Bản lĩnh người thứ ba

27/03/2016 - 10:59

PNO - Đàn ông ngoại tình vì cái gì? Xin thưa, vì tình dục. Ai văn hoa bảo là sự hòa hợp tâm hồn, đồng cảm, chia sẻ buồn vui này nọ ư?

Ban linh nguoi thu ba
Ảnh mang tính minh họa

Nhiều năm nay, tôi là tình nhân của một người đàn ông đã có gia đình.

Phải nói thẳng rằng, đàn bà con gái cặp bồ với đàn ông có vợ, được chia làm hai dạng: Một, hoàn toàn có chủ đích làm người thứ ba. Hai, do số phận đưa đẩy. Tôi thuộc diện thứ hai này.

Ban đầu là do anh ấy chủ động. Đàn ông một khi đã nhất quyết giương cung thì hiếm có con mồi nào thoát được. Thật. Huống chi, đấy lại là một anh chàng sếp phó lịch lãm, giàu có và rộng rãi. Tôi từ thái độ khó chịu, bất hợp tác, đã dần chuyển sang có cảm tình, không cưỡng lại được sự hấp dẫn về giới tính lẫn vật chất của chàng.

Có lần một sẽ dễ dàng có lần hai, lần ba, lần thứ n. Đàn bà, một khi đã thuộc về người đàn ông nào đấy, là nhanh chóng muốn chiếm hữu tất cả. Từ trái tim, thời gian cho tới ví tiền. Mọi thứ. Ban đầu, chỉ là vài ba món đồ áo quần, nữ trang, mỹ phẩm vặt vãnh. Rồi tới cái xe, tấm thẻ tín dụng ngân hàng. Anh ấy dù có miễn cưỡng hay tự nguyện, cũng khó mà từ chối. Huống chi, sau vài năm kinh nghiệm, tôi đã biết lựa thời điểm để mà vòi vĩnh cho hợp lý. Chàng có muốn lần lữa cũng chẳng thể nào mở miệng. Ví dụ như, trước một kỳ nghỉ lễ, tôi sẽ ỏng eo khóc lóc phân bì rằng mình thua thiệt, tủi thân, đơn độc dữ lắm.

Tôi phản ứng mạnh nếu dò la được, anh sẽ đưa vợ con đi nghỉ mát chẳng hạn. Rồi đòi anh phải đền bù cho mình. Không xong thì anh phải ngấm ngầm hiểu rằng, kỳ nghỉ của gia đình anh sẽ có nguy cơ bị người đang thui thủi một mình nhấm nhẳng quấy rầy. Mà đàn ông, một khi đã ra ngoài ăn vụng, cực kỳ lo lắng nếu bị túc tắc nhắn tin, gọi điện, mè nheo lúc đang ở trong vùng phủ sóng của vợ. Bạn phải nắm chắc quy tắc vàng ấy để mà “quản” chàng.

Tất nhiên, cái gì cũng đừng quá đáng. Già néo đứt dây. Sức chịu đựng và sự tinh vi tàn nhẫn của đàn ông là tỷ lệ nghịch. Nắm được túi tiền của đàn ông có vẻ là điều đơn giản nhất. Đặc biệt những người đã biết nếm mùi đèo bòng, họ thường sẵn sàng vung tiền để giải trí cũng như thu xếp các hệ lụy. Điều quan trọng tiếp sau đó, mà nhiều chị em vốn mang danh phận là người thứ ba luôn lấn tới trong vô thức, chính là nặng tình.

Nôm na là bắt đầu yêu đương sâu sắc, thèm muốn một vị trí, danh phận. Tôi từng có giai đoạn như thế. Say mê đắm đuối. Cảm thấy vật vã khổ sở khi chẳng thể cùng anh nắm tay nhau đi khắp thế gian, nói gì đi dạo phố xem phim, ló mặt ra ngoài xã hội. Lẽ nào cứ phải len lén hẹn hò nơi hàng quán, ngồi hai phía, ở giữa là cái bàn, vừa ăn uống vừa lấm lét nhìn ngó xung quanh, đề phòng củi lửa. Sau đó là căn phòng khách sạn kín bưng. Mười lần như một, sẽ khiến cho phụ nữ cảm thấy tổn thương, đau lòng, cảm giác mình có khác gì gái bao đâu cơ chứ…

Những suy nghĩ kiểu ấy khiến tôi từ chỗ ghen ảo trở thành ghen thật. Có cả “món ăn chơi” được gọi là ghen ngược. Tôi quên mất mình là ai, ở vị trí nào mà dám ghen tuông cơ chứ! Thêm nữa, tình cảnh lúc đó đúng là thù trong giặc ngoài. Nếu ghen với vợ của anh ấy, thì đúng là không dám công khai ra mặt, đôi khi chuốc lấy nguy hiểm, thua thiệt. Những dịp lễ lạt tết nhất khốn khổ, cảm giác cô độc, bị bỏ rơi, nhìn gia đình người ta đề huề hạnh phúc mà tủi phận. Mà ghen với các con “hồ ly tinh” nhan nhản xung quanh, cũng thật khó trăm bề.

Đàn bà con gái xung quanh bây giờ ghê gớm lắm, sểnh ra là chúng bật đèn xanh, chủ động tấn công khi đánh hơi thấy con mồi có tiềm lực. Những lúc đó, thật dễ manh động, nếu không giữ được bản lĩnh của mình sẽ mất trắng, anh ấy sẽ phủi tay với lý do ta không biết chuyện, cư xử thiếu chuyên nghiệp, chẳng hạn.

Càng giám sát, tỏ ra mình biết đủ thứ, cũng không phải là lợi thế, càng khiến anh ấy đề phòng. Đàn ông ở nhà đã mệt mỏi đối phó, nên thèm có cô bồ nũng nịu dịu ngọt. Hãy để anh ấy biết, tôi ngoan ngoãn yêu anh, lại sẵn lòng vì anh mà làm tất cả. Bạn càng đáng yêu càng ăn tiền. Đúng nghĩa đen của chữ “ăn tiền”, đấy nhé!

Đàn ông ngoại tình vì cái gì? Xin thưa, vì tình dục. Ai văn hoa bảo là sự hòa hợp tâm hồn, đồng cảm, chia sẻ buồn vui này nọ ư? Làm ơn đừng cố tình nâng quan điểm như thế. Nên đã làm bồ nhí người ta thì chớ bao giờ tỏ ra mình là người đàn bà đức hạnh ở trên giường. Hài lắm. Phải lả lơi, quyến rũ, bí ẩn, khao khát, phớt đời… Nếu khiến anh ấy ghen tuông được thì càng tốt.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI