Bán kết HHHV vẫn diễn ra bên cạnh thảm họa: Trách nhiệm thuộc về Sở VH-TT&DL Khánh Hòa

08/11/2017 - 11:02

PNO - Theo Bộ VH-TT&DL, trong thẩm quyền cho phép, Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hoà hoàn toàn có thể dừng BTC ‘Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017’.

Chiều qua (7/11), phía Bộ VH-TT&DL đã có văn bản yêu cầu kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm các sai phạm của BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 với việc để đêm thi bán kết vẫn diễn ra trong tình hình bão lũ, tang thương. Các đơn vị liên quan và phía BTC cuộc thi phải có văn bản báo cáo về Bộ trước ngày 10/11/2017. Đồng thời, Bộ yêu cầu tạm hoãn các hoạt động của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cho đến khi địa phương khắc phục xong hậu quả do cơn bão số 12 mang lại.  

Ban ket HHHV van dien ra ben canh tham hoa: Trach nhiem thuoc ve So VH-TT&DL Khanh Hoa

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ VH-TT&DL cho biết theo Thông tư số 01/2010/TT-BVHTTDL ngày 26/02/2010 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quy chế về tổ chức và hoạt động của tổ chức sự nghiệp hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thì Sở VH-TT&DL Khánh Hoà có trách nhiệm quản lý trên địa bàn hoàn toàn có thể chủ động dừng đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, dựa trên cơ sở từ công điện khẩn của UBND tỉnh.

“Nếu BTC biết có sự chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hoà mà cố tình làm thì sẽ bị xử phạt rất nặng”
Ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL

Ông Bình đặt ra câu hỏi, phía UBND tỉnh Khánh Hoà có công điện khẩn, yêu cầu dừng các hoạt động văn hoá, giải trí, có cả đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 nhưng Sở đã có chỉ đạo với Ban tổ chức cuộc thi một cách chính thức hay chưa?                       

Ban ket HHHV van dien ra ben canh tham hoa: Trach nhiem thuoc ve So VH-TT&DL Khanh Hoa
Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ VH-TT&DL

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên cũng nói rằng phía Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hoà đã thiếu nhạy bén khi xử lý tình huống khiến dư luận bức xúc sau đêm thi bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Hiện tại, theo văn bản chỉ đạo từ Bộ, các bên phải làm rõ trách nhiệm liên quan trong câu chuyện này.

Ban ket HHHV van dien ra ben canh tham hoa: Trach nhiem thuoc ve So VH-TT&DL Khanh Hoa
Đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 diễn ra trong tình trạng tang thương trong cơn bão số 12 khiến dư luận bức xúc

Nói rõ về điều này, ông Nguyễn Khắc Hà, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hoà cho biết: “Trưa ngày 3/11, chúng tôi đã mời ông Trần Ngọc Nhật, Trưởng BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 lên văn phòng sở VH-TT&DL Khánh Hoà để làm việc và truyền đạt công điện của UBND tỉnh Khánh Hoà. Ông Nhật đã tiếp thu điều đó. Trong tình huống đó, thời gian gấp rút, không thể làm công văn được, lỡ họ nhận chậm sẽ như thế nào, nên làm việc trực tiếp là tối ưu nhất”.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI