Sở VH-TT&DL Khánh Hoà yêu cầu BTC ‘Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017’ giải trình

06/11/2017 - 14:21

PNO - Trước việc tự tổ tức đêm thi bán kết ‘Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017’ trong thời điểm mưa bão, Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hoà đã yêu cầu phía BTC cuộc thi giải trình bằng văn bản.

Theo ông Nguyễn Khắc Hà, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hoà thì trong sáng nay (6/11), Sở đã có yêu cầu BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 báo cáo, giải trình về việc tự ý tổ chức đêm bán kết vào tối 4/11 vừa qua.

Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hoà đã có công điện khẩn yêu cầu dừng các hoạt động văn hoá, giải trí, trong đó có cả đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 nhưng BTC vẫn tiếp tục tổ chức.

So VH-TT&DL Khanh Hoa yeu cau BTC ‘Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2017’ giai trinh
Ông Nguyễn Khắc Hà, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hoà

Ông Nguyễn Khắc Hà cho biết: “Chúng tôi yêu cầu BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam giải trình để phía tỉnh nắm về sự việc vừa qua. Đêm thi cũng đã diễn ra nên chúng tôi cũng chẳng thể chỉ đạo thêm được điều gì, quy định Nhà nước cũng không có xử phạt về việc này. Hiện tại, với những ý kiến từ dư luận thì BTC phải có câu trả lời cho dư luận. Về luật họ không sai nhưng về mặt xã hội thì không phù hợp”.                                                     Cũng theo ông, giải trình từ BTC là để phía tỉnh nắm được nguyên do sự việc một cách cụ thể, chính thức. Sau sự việc này, phía Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hoà cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ cho BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam hoàn thành vòng chung kết diễn ra tại địa phương nếu không có sự cố gì xảy ra.

“Hoạt động văn hoá, giải trí trong 1, 2 ngày qua đều phải dừng, vì tổ chức cũng chẳng thể tổ chức ở đâu được. Hiện tại, mọi nguồn lực đang được huy động để khắc phục hậu quả. Khi tình hình ổn định, chúng tôi sẽ cho mọi hoạt động trở lại bình thường”, ông Nguyễn Khắc Hà chia sẻ thêm.

So VH-TT&DL Khanh Hoa yeu cau BTC ‘Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2017’ giai trinh
Đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 vẫn diễn ra trong khi UBND tình Khánh Hoà có công điện khẩn yêu cầu hoãn

Đầu giờ chiều hôm nay, 6/11, BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng đã có thông báo chính thức đến các cơ quan truyền thông về việc vẫn tổ chức đêm thi bán kết trong tình hình mưa bão. Theo đó, BTC cho biết do tình hình mưa bão đã tạm dứt vào chiều 4/11, sân khấu chính nơi diễn ra sự kiện không bị ảnh hưởng sau bão, vẫn đảm bảo đủ điều kiện tổ chức, bên cạnh các công tác tổ chức đã hoàn tất nên BTC vẫn cho tiếp tục đêm thi bán kết. "Đêm thi bán kết diễn ra ngắn gọn với quy mô nhỏ, vừa, chỉ còn khách nội bộ, cán bộ công nhân viên tham dự để đảm bảo theo đúng lịch trình đã được cấp phép tổ chức từ trước đó của cuộc thi”- trích thông báo của BTC. 

So VH-TT&DL Khanh Hoa yeu cau BTC ‘Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2017’ giai trinh
BTC cuộc thi khẳng định sân khấu trong nhà không bị ảnh hưởng bởi mưa bão

BTC cuộc thi cũng khẳng định luôn lắng nghe ý kiến chỉ đạo của phía chính quyền địa phương trong tình hình mưa bão bằng việc hủy bỏ các hoạt động vào ngày 3/11 và sáng ngày 4/11. “Riêng đêm thi bán kết cũng đã có phương án, trong trường hợp mưa bão vẫn kéo dài và gây ảnh hưởng, BTC cũng sẽ công bố hoãn”, BTC cho biết.

Trước đó, trong chia sẻ với Phụ Nữ TP.HCM, phía BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lại cho biết đêm bán kết diễn ra có sự đồng thuận từ phía địa phương. Điều này tạo nên luồng dư luận trái chiều.

So VH-TT&DL Khanh Hoa yeu cau BTC ‘Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2017’ giai trinh
Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 giúp người dân khắc phục hậu quả sau cơn bão

Ngoài ra, đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV6 - Đài truyền hình Việt Nam cũng khiến dư luận bức xúc. Bởi, công chúng cho rằng với vị thế một đài truyền hình quốc gia, VTV phải nên ý thức về việc đưa tin tức trong hoàn cảnh đau thương, mất mát của đồng bào do bão lũ như thế. Tuy nhiên, như mọi lần khác, phía VTV giữ im lặng trước mọi câu hỏi của dư luận về trách nhiệm của mình.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI