Bạn gái thân của chồng đến nhà

12/11/2019 - 11:30

PNO - Anh báo tin chiều nay Quỳnh, cô em kết nghĩa thân thiết từ trong Nam ra chơi. Vợ anh sau phút mừng rỡ vì được gặp Quỳnh thì bắt đầu... quýnh.

Vợ liên tục hỏi giờ máy bay hạ cánh, nói anh xuống kiểm tra xe cộ xăng còn nhiều không. Vợ nhắc anh hẹn đồng hồ ra sân bay đón Quỳnh.

Vợ vừa hỏi hai đứa trẻ xem đứa nào đi đón cô được, vừa tay năm tay mười mở tủ lấy bộ drap mới thay cho giường con gái, nói con gái tối nay qua phòng bố mẹ ngủ, nhường phòng cho cô Quỳnh. Vợ lượn từ phòng ngủ ra phòng khách, lượn sang phòng bếp để xem xét phòng ốc có bừa bộn chỗ nào, có gì cần thu dọn không, tủ lạnh còn trái cây bánh kẹo gì tiếp khách không. Đột nhiên vợ đờ người:

- Thôi chết, sáng mai nhà mình tính ăn mì.

Ban gai than cua chong den nha
Trừ bữa trưa cơ quan, vợ chồng con cái lúc nào cũng đủ hai bữa sáng tối ở nhà. Ảnh minh họa. Ảnh minh hoạ

Nhìn vợ bối rối mà anh nén cười. Vợ anh là người tiết kiệm và khá tằn tiện. Trừ bữa trưa cơ quan, vợ chồng con cái lúc nào cũng đủ hai bữa sáng tối ở nhà. Có nghĩa là sáng nào vợ cũng phải dậy sớm hơn cả nhà nửa tiếng để chuẩn bị.

Khổ nỗi những món ở nhà thì hạn chế. Anh thì sao cũng được miễn có cái gì bỏ bụng, nhưng hai đứa trẻ thì không thế. Thay vì chọn ăn mì gói rau thịt hay mì trứng cho bữa sáng mai thì chúng hoãn binh nói mai trả lời chứ giờ chưa biết. Và sáng sáng, vợ sẽ thò cổ vào phòng từng đứa, hỏi ăn mì gì. Chúng nó sẽ ngái ngủ kèo nhèo: "Ngoài mì ra không có gì khác hả mẹ?"

Nhiều lần anh khuyên vợ không nên vất vả, nhất là vào mùa lạnh, chui ra khỏi chăn là một cực hình, còn nhúng tay vào nước lạnh giặt giũ cơm nước... Nhưng vợ nói không yên tâm để bố con ăn ở ngoài, háo hức vài bữa rồi sẽ chán không biết ăn gì. Nói thì nói thế, nhưng tối đến vợ lại kiểm tra tủ lạnh và kêu bố con "o đờ" bữa sáng. 

Anh thấy mình cần phải ngăn cơn cuống quýt của vợ lại:

- Quỳnh nói cô ấy đã đặt khách sạn, mình không cần đón, sáng sớm mai sẽ đến nhà mình rủ nhà mình đến quán bạn cô ăn sáng nên mẹ không cần lo chỗ ngủ và đồ ăn.

Vợ quay lườm anh:

- Quỳnh từ Nam ra lại đi đêm hôm mà anh lại mặc kệ cô ấy ngủ khách sạn là thế nào.

Anh nói đó là ý của Quỳnh, và nghe thêm vài câu càm ràm nữa. Nhưng anh không nói cho vợ biết, Quỳnh là người năng động, khác hẳn với tính kỹ lưỡng và chỉ thích cơm nhà của vợ. Quỳnh mà thấy vợ lọ mọ lo lắng, chắc cô ấy la làng.

Dù biết không phải lo bữa sáng hôm sau, nhưng vợ vẫn lau dọn chỗ này chỗ kia và lên thực đơn cho bữa tối đón khách. Rồi Quỳnh gọi điện, nói đã tự đi từ sân bay về, đang ở dưới sảnh chung cư, cả nhà anh xúng xính xuống đón và... té ngửa.

Ban gai than cua chong den nha
Nhiều lần anh khuyên vợ không nên vất vả, chui ra khỏi chăn là một cực hình, còn nhúng tay vào nước lạnh. Ảnh minh họa

Quỳnh khỏe khoắn trong bộ đồ thể thao và cái ba lô đeo sau lưng, đứng trước gia đình váy vóc trịnh trọng của nhà anh, trông cứ như tân cổ... choảng nhau. Vợ anh hình như cũng nhận ra sự khác biệt, nhưng tính hiếu khách khiến vợ nhanh chóng quên hết, tíu tít hỏi han.

Bữa tối diễn ra khá vui do Quỳnh nhanh hòa đồng, hai đứa con anh bị Quỳnh hấp dẫn bởi chuyện kể các vùng đất cô đã đến. Miệng nói tay làm, từ những nguyên liệu vợ mua, Quỳnh làm ra mấy món lạ miệng, còn tranh rửa chén. Điều đó khiến vợ ưng lắm.

Tối, theo lời mời tha thiết của vợ, Quỳnh ngủ lại nhà. Sáng sớm, năm giờ thấy vợ lục đục dậy, Quỳnh cũng dậy theo và kiên quyết lôi vợ đi tập thể dục. Quỳnh nói đã chấp nhận ở chung cư thì phải bù lại gì đó. Công viên, hồ bơi sát nách mà không chịu tận dụng. Tập xong thì mời cả nhà thong thả ra quán ăn sáng, nay cuối tuần mà.

Ban gai than cua chong den nha
Sao Quỳnh thong thả thế, thua vợ có hai tuổi mà còn săn chắc, eo đâu ra đó chứ không như vợ eo quả mận. Vợ nghĩ nghĩ rồi thừ người. Ảnh minh họa

Quỳnh đi rồi, vợ khen sao Quỳnh vui tươi, sinh động, cuộc sống của Quỳnh sao thong thả thế. Thua vợ có hai tuổi mà còn săn chắc, eo đâu ra đó chứ không như vợ eo quả mận. Vợ nghĩ nghĩ, rồi thừ người...

Quỳnh chỉ nhỏ to ít ngày, vợ đã “tỉnh” ra nhiều, có vẻ sẽ thay đổi theo hướng "thoáng". Nghe vợ nắc nỏm khen Quỳnh, anh chỉ ngồi cười và thầm nghĩ: "Cảm ơn cô em kết nghĩa. Công cuộc cải tạo vợ, cha con anh làm cách mạng bao năm chẳng tác dụng gì, chỉ nhờ Quỳnh xuất hiện mà bỗng nhiên hiệu quả".

Xuân Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI