Bản đồ khám phá nghệ thuật trong lòng thành phố

03/11/2022 - 05:50

PNO - Sau bốn chương trình với những thành công bước đầu, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã có cuộc trao đổi ngắn với NSƯT Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM - về chương trình Thành phố tình yêu - Lively Saigon.

 

Phóng viên: Đâu là điều khó khăn nhất khi thực hiện dự án âm nhạc cộng đồng này, thưa chị?

NSƯT Thanh Thúy: Dự án âm nhạc kết nối cộng đồng Thành phố tình yêu - Lively Saigon đặt ra mục tiêu kết hợp âm nhạc với việc giới thiệu vẻ đẹp một số công trình kiến trúc, di sản văn hóa nổi bật, không gian công cộng của TP.HCM, vẻ đẹp của con người thành phố. Vì vậy dự án nhận được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, sự phối hợp hỗ trợ của các sở, ban, ngành, các cơ quan truyền thông, và đặc biệt được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các nghệ sĩ. Đây là những thuận lợi cơ bản để dự án được triển khai thực hiện suôn sẻ.

Chi phí đầu tư cho cả chương trình tương đối lớn, toàn bộ từ nguồn vận động xã hội hóa, không sử dụng ngân sách nhà nước. Mặc dù có một phần hỗ trợ từ các nghệ sĩ tham gia chương trình (MC, ca sĩ, ban nhạc...) nhưng kinh phí vẫn là vấn đề khó khăn, nhất là công tác thu hút tài trợ của các đơn vị cùng đồng hành với  dự án này. Vượt qua những khó khăn chung của kinh tế sau ảnh hưởng của dịch COVID-19, chúng tôi đang triển khai nhiều giải pháp để tiếp tục phát triển dự án theo mục tiêu đã đề ra. 

* Điều kỳ vọng của thành phố với chương trình này là gì, và để đạt được mục tiêu ấy, chị thấy chương trình còn cần hoàn thiện những yếu tố nào?

- Bất kỳ sản phẩm nghệ thuật nào cũng kỳ vọng được công chúng đón nhận và đánh giá cao. Chúng tôi mong sẽ nhận được sự đồng hành nhiều hơn nữa của các cơ quan báo, đài, để chung tay giúp sức hỗ trợ truyền thông, đưa tin rộng rãi về chương trình này, giúp chương trình được đông đảo công chúng biết đến và đón nhận nhiều hơn. Ngoài ra, qua từng chương trình, chúng tôi phân tích, đánh giá chất lượng trên cơ sở các phong cách âm nhạc và các nghệ sĩ tham gia có tên tuổi gắn liền với từng phong cách âm nhạc ấy, công tác tổ chức… để rút kinh nghiệm và hoàn thiện hơn.

Bưu điện Thành phố lung linh trong đêm nhạc
Bưu điện Thành phố lung linh trong đêm nhạc

Mục đích của dự án là kết nối những không gian văn hóa công cộng với nghệ thuật đương đại, tạo ra không gian nghệ thuật văn hóa công cộng. Với kỳ vọng dự án sẽ góp phần tạo thành một bản đồ khám phá nghệ thuật ngay trong lòng thành phố, trở thành sản phẩm du lịch khám phá văn hóa trải nghiệm cho du khách quốc tế cũng như trong nước. Đồng thời xây dựng “con đường số” về các địa điểm, không gian văn hóa lịch sử tiêu biểu của thành phố.

* Sau bốn chương trình đã thực hiện, dự án sắp tới sẽ còn những chủ đề, với sự tham gia của các nghệ sĩ nào?

- Phong cách âm nhạc của chương trình rất đa dạng. Tùy theo từng nội dung của từng chương trình, chúng tôi sẽ mời các nghệ sĩ phù hợp với từng phong cách âm nhạc theo chủ đề của chương trình đó. Một số chủ đề sắp tới dự kiến sẽ được thực hiện như: Sài Gòn có em, Hương phố, Hòa nhạc Thành phố Hồ Chí Minh mãi trong tim… Đây là những chương trình có nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau, sẽ mang đến cho khán giả thành phố những món ăn tinh thần đặc sắc nhất.

* Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI