Bài 2: Không chỉ ngoài đời, trẻ em gái còn bị xâm hại ngay trên không gian ảo

25/10/2018 - 14:56

PNO - Từ môi trường mạng đến môi trường sinh hoạt hàng ngày, trẻ em gái luôn trong tầm ngắm của những kẻ bất lương. Chúng lợi dụng sự ngây thơ của trẻ, sự lơ là của phụ huynh, dùng mọi cách thực hiện mưu đồ.

“Yêu râu xanh” rình rập chờ cơ hội

Bai 2: Khong chi ngoai doi, tre em gai con bi xam hai ngay tren khong gian ao
Trẻ em gái không lường hết được những rủi ro, nguy hiểm rình rập (ảnh minh hoạ)

Tháng Chín vừa qua, một vụ cưỡng hiếp bé gái 6 tuổi xảy ra ở một nhà hàng tại thành phố Pretoria của Nam Phi đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Nạn nhân đến nhà hàng cùng gia đình và vô tư chơi đùa ở khu vực dành cho trẻ nhỏ mà không hề hay biết mình đang trong tầm ngắm của một kẻ “bệnh hoạn”.

Hắn ta âm thầm quan sát bé gái và chờ đến khi bé vào nhà vệ sinh thì hắn lập tức đi theo và giở trò đồi bại. Mẹ của bé gái cho đến khi không nhìn thấy con mới giật mình đi tìm.

Tìm không thấy con ở nhà vệ sinh nữ, người mẹ bỗng nghe âm thanh kỳ lạ phát ra từ nhà vệ sinh nam. Cánh cửa đã khóa và khi chị xông vào được thì không dám tin vào mắt mình trước cảnh tượng quá kinh hoàng. Gã đàn ông gần như khỏa thân còn con gái chị chẳng còn mảnh vải trên người, nằm giữa sàn và máu chảy đầm đìa.

Bai 2: Khong chi ngoai doi, tre em gai con bi xam hai ngay tren khong gian ao
Dan Gil có ý đồ lấy danh nghĩa làm gia sư để có thể ngang nhiên quan hệ với các nữ sinh mà hắn nhắm tới

Cũng trong tháng Chín vừa qua, cảnh sát ở Davis County, Iowa (Mỹ) đã bắt gọn một gã đàn ông lấy danh nghĩa gia sư để dụ dỗ trẻ vị thành niên. Một nhân viên cảnh sát từ Lực lượng chống lạm dụng trẻ em thuộc Cục Điều trang Liên bang Mỹ (FBI) đã giả dạng là nữ sinh 13 tuổi, thông qua ứng dụng Kik tiếp cận Dan Gil (31 tuổi).

Dan Gil trò chuyện với “nữ sinh” và dần dận lộ rõ ý đồ muốn quan hệ tình dục với đối tượng 13 tuổi mà hắn đang trò chuyện. Hắn còn thuyết phục đối tượng yêu cầu cha mẹ thuê hắn làm gia sư môn hóa để có thể gặp nhau dễ dàng hơn. Dan Gil tốt nghiệp ngành hóa-sinh và từ năm 2008-2010, hắn từng dạy học ở New Jersey.  

Dan Gil không ngờ mình mắc bẫy và khi đến cuộc hẹn gặp phụ huynh, hắn bị cảnh sát bắt giữ vì đầy đủ chứng cứ để chứng minh Dan Gil có động cơ bất chính. Cảnh sát tiếp tục điều tra liệu Dan Gil có từng thực hiện những kế hoạch tương tự trước đây hay không, hoặc khả năng hắn có đường dây kết nối những tên “yêu râu xanh” khác hay không.

Bé gái trong vòng vây hình ảnh khiêu dâm

Bai 2: Khong chi ngoai doi, tre em gai con bi xam hai ngay tren khong gian ao
Hình ảnh nhạy cảm bị lên án

Tháng 9/2018, anh Joshua Feuerstein (người Mỹ) đăng lên trang Facebook cá nhân hình ảnh một người đàn ông khỏa thân vui vẻ bước ra khu vực trình diễn cùng các bé gái. Anh Joshua cho rằng đây chẳng khác nào nỗ lực “bình thường hóa hành vi ấu dâm”. Hình ảnh này có thể khiến những đứa trẻ quen thuộc với việc đối diện với một người lớn trong tình trạng như thế.

Đây là bức ảnh chụp tại một buổi trình diễn về nghệ thuật Brazil vào năm 2017 và khi bức ảnh đăng trên trang của Joshua, mọi người mới thật sự giật mình. Những người làm nghệ thuật trong trường hợp này đã không cân nhắc đến hệ quả gây ra đối với sự nhận thức của một đứa trẻ.

Hiệp hội phòng chống tội ác với trẻ em của Anh trong tháng 10/2018 đã công bố khảo sát về việc trẻ em dễ dàng đăng tải hình ảnh cá nhân, thực hiện các cuộc trò chuyện video hoặc livestream, và đây là không gian tiềm tàng nhiều nguy cơ mà không phải ai cũng nhận ra.

Một bé gái 10 tuổi kể rằng: “Bạn em thực hiện livestream và một người đàn ông lạ mặt đã yêu cầu bạn gửi trò chuyện video riêng cho ông ấy. Bạn em đã làm và ông ấy dí vào màn hình những phần cơ thể riêng tư của mình cho bạn ấy xem”.

Một bé gái 11 tuổi kể khi em đang trò chuyện qua cuộc gọi màn hình với một người đàn ông thì người này bắt đầu tự sờ soạng các bộ phận nhạy cảm của mình và yêu cầu em nhìn.

Bai 2: Khong chi ngoai doi, tre em gai con bi xam hai ngay tren khong gian ao
Trẻ em gái chưa có được môi trường thật sự an toàn cho mình (ảnh minh hoạ)

29% học sinh cấp hai cho biết các em từng gửi cho bạn bè hoặc đăng những đoạn ghi hình cá nhân lên mạng, tỷ lệ này với học sinh tiểu học là 19%. Trong số 19% học sinh tiểu học ấy thì có 8% nói rằng từng xem những đoạn ghi hình mà trong đó có hình ảnh bán khỏa thân hoặc khỏa thân.

Tổ chức toàn cầu hỗ trợ trẻ em gái Girl Guides ngày 20/10 đã công bố số liệu cho thấy trẻ em gái đang phải đón nhận những hình ảnh gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tâm thần của các em. Khảo sát thực hiện đối với 1.600 trẻ em gái ở Anh.

Theo số liệu, có 54% trẻ em gái từ 11-21 tuổi tham gia trả lời câu hỏi khảo sát cho biết đã nhìn thấy những hình ảnh bạo lực không khiến các em sợ hãi, buồn chán. 26% từ 13-21 tuổi nói rằng các em đã nhìn thấy hình ảnh khiêu dâm một cách bị động. 50% từ 7-10 tuổi tỏ thái độ lo lắng khi thấy những hình ảnh thô tục trên mạng.

Một trong những nguồn mà các em dễ tiếp cận những hình ảnh không mong muốn ấy chính là mạng xã hội. Trẻ từ 13 tuổi có thể đăng tài khoản cá nhân trên hầu hết các mạng xã hội và các em không lường trước được mình có thể phải bắt gặp những hình ảnh nhạy cảm nào.

Minh Khôi (Theo Sun, Guardian, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI