Bà mẹ 65 tuổi phục trang như siêu sao và sống “chất như nước cất”

26/02/2021 - 06:10

PNO - Cô không ngại những màu nổi nhất như đỏ, vàng, xanh lá… Cô có hẳn một bộ sưu tập kính râm, khăn quàng để thỏa mãn đam mê "mix and match".

Bước vào tuổi trung niên, phụ nữ thường có xu hướng tránh những gam màu rực rỡ và thích chọn cho mình vẻ bề ngoài lẫn trong đám đông. Nhưng với cô Kim Dự, 65 tuổi, hiện sống ở Sài Gòn thì lại khác. Cô luôn chọn gu thời trang độc lạ, sành điệu hệt như một fashonista mỗi khi bước ra đường.

Vẻ ngoài “chất như nước cất” của cô khiến không ít người phải trầm trồ, đặc biệt khi được con gái cô chia sẻ hình ảnh mẹ trong một group về thời trang.

Phong cách của cô Kim Dự như bước ra từ một tạp chí thời trang

Bạn Trần Đường viết: “Mẹ năm nay đã 65 tuổi nhưng tuổi tác với mẹ không là vấn đề. Mẹ nặng 53kg và cao chỉ có 1m50 (hoặc thấp hơn), nhưng mấy thứ này cũng không phải là vấn đề. Những cô bạn mẹ khi thấy mẹ diện đồ cũng hay xầm xì (chắc là có cả những người cười mẹ), nhưng điều đó cũng chẳng ảnh hưởng tới mẹ. Một thời gian sau, các cô dần quen mắt với phong cách của mẹ mình. Mẹ hay chọc “tao không có dáng chuẩn như tụi bây (ý là các cô), tao mặc đồ không đẹp, nên phải lạ” rồi mẹ cười giòn”.

Hãy tưởng tượng ở tuổi U70, cô Kim Dự vẫn không ngại những màu nổi nhất như đỏ, vàng, xanh lá, cam… Phụ kiện luôn gắn với cô là rất nhiều loại kính râm, nữ trang với đủ mọi kiểu dáng, màu sắc và thường sưu tầm khi có dịp.

Đặc biệt, cô Dự rất đam mê khăn quàng. Cô có bộ sưu tập khăn nhỏ, khăn to. Cô dùng khăn quàng với đủ các công dụng, quấn cổ, quấn đầu, thậm chí là lấy khăn may thành áo, rồi lấy khăn làm dây đeo máy ảnh của mình.

Màu son đỏ, là màu của nhiều người phụ nữ ít tuổi hơn cô còn khó chịu khi tô lên, ngại không dám bước ra đường thì với cô lại là vật bất ly thân.

Mỗi bộ đồ, cô lại phối theo một cách khác nhau, không bị trùng lặp và luôn tạo ra một tổng thể… nổi bần bật, phóng khoáng, sành điệu. Nhưng để ý kỹ sẽ thấy, cô Kim Dự vẫn thường ưu ái nhất đôi giày sneaker - một món đồ không thể thiếu được trong những chuyến đi. Đó là “bảo bối” để góp phần vào vẻ ngoài “cool ngầu” và giúp cô nhanh nhẹn, thoăn thoắt khám phá khắp mọi nơi cùng với cô con gái Trần Đường.

Vì cả hai mẹ con cô đều rất thích đi du lịch, mỗi năm đều cùng nhau rong ruổi các cung đường từ trong và ngoài nước.

Nói thêm về việc hình thành nên phong cách độc, lạ, chất của mẹ, Trần Đường cho biết: “Mẹ nói gu ăn mặc của mẹ đã đặc biệt từ thời trẻ do mẹ hay xem phim Mỹ, phim Châu Âu và các cuốn tạp chí. Mẹ thường mặc khác mọi người. Và một phần nữa có thể là thiên bẩm nữa. Dạo này mẹ em còn đam mê vào Pinterest để học cách phối màu, quấn khăn trên đó”.

Gu thời trang của cô Kim Dự cũng thay đổi tùy theo “thời thế”, và thay đổi nhiều theo tuổi của mình. Nếu hồi trẻ cô thường mặc quần túi hộp, thích những chiếc áo kiểu có đăng ten, ren, đồ thêu chỉ… thì đến khi lớn tuổi, cô lại có những điều chỉnh phù hợp hơn.

Qua tuổi 60, cô ưa những cái đầm dáng rộng. Cô cũng không mặc quần túi hộp nữa mà chuyển sang quần kiểu như lá nem, quần 4 tà có họa tiết (loại quần như của người Ấn Độ).

“Mẹ thường bị người ta nhìn rồi cười và kháo nhau lắm. Nhưng mẹ chẳng quan tâm, mẹ nói mẹ thấy đẹp là được, thấy tự tin với bản thân là được. Bản lĩnh phớt lờ và mặc kệ những lời xì xầm xung quanh của mẹ hẳn được tôi luyện qua cuộc đời bươn chải, thần kinh thép”, Trần Đường kể thêm về mẹ.

Trong cuộc sống, cô Kim Dự hơi nóng tính, hay ào ào, giận cái gì là nói như tát nước vào mặt người khác, nhưng chẳng ai giận cô lâu. Bởi cô rất tốt tính và hài hước, luôn thích làm anh hùng bảo vệ người yếu thế, bảo vệ lẽ phải. Ai nói cô dữ, cô sẽ nói “dữ mà biết điều”.

Cô Kim Dự có 2 cô con gái. Con gái út của cô hiện đang sống ở Mỹ với chồng. Còn cô sống cùng con gái lớn Trần Đường trong một căn nhà 50m2 có thêm gác đúc, thuộc khu cư xá cũ ở quận 4. Hai mẹ con mỗi ngày đều làm việc cùng nhau, là những người thợ thêu ruy băng yêu nghề. Ngoài ra, trong nhà cô còn có thêm 1 đứa cháu họ học cấp 3 và một người cậu hơi lẩn thẩn. Có người hỏi cô sao không ở nhà khác, không mua đất, xây nhà to, cô nói rằng vậy là đủ rồi.

Trần Đường - cô con gái lớn của cô Kim Dự

Cô chụp hình cùng 2 con gái và con rể út

Hai mẹ con cô Kim Dự và con gái Trần Đường thường xuyên đi du lịch, khám phá thế giới cùng nhau

“Mẹ thích tiếng ồn ào của xe cộ và mẹ biết đủ. Dùng tiền mua đất, xây nhà để tận hưởng cuộc sống còn tốt hơn. Mẹ chứng kiến nhiều bạn mẹ có nhà to, cất 2-3 tấm rồi con cái chuyển hết đi, còn 2 ông bà già lủi thủi. Rồi những người bạn khác cứ không chịu dành thời gian chăm sóc bản thân vui vẻ, đến giờ muốn đi mà không đi được, bị bệnh phải ở nhà”.

Đó là lý do cô luôn quan niệm tập trung sống cho hiện tại. Cô rất thích một bài thơ của cụ Nguyễn Công Trứ, trong đó có 2 câu: “Biết đủ mới đủ, đợi đủ, bao giờ mới đủ/Biết nhàn mới nhàn, đợi nhàn, bao giờ mới nhàn”.

Chia sẻ thêm về tính cách của mẹ, Trần Đường cho biết: “Mẹ rất bình tĩnh trước những sự việc. Câu cửa miệng “chết là hết, còn sống là còn tất cả” khiến mẹ ung dung vượt qua mọi thứ. Nhớ cái lần đi Châu Âu, ngay hôm đầu tiên đặt chân đến phi trường Pháp, vali của hai mẹ con bị lạc. Mẹ nói “may ghê, còn thủ 1 bộ trong ba-lô” trong khi mình lo quắn lên (may mà hôm sau vali được gửi về đến tận khách sạn)”.

"Ở tuổi này là "sống ráng" rồi, tội gì không chơi" - cô con gái Trần Đường nhắc lời mẹ

“Mẹ em cho bạn mượn tiền, tình huống xấu nhất xảy ra là cô ấy không trả được. Nhưng mẹ em cũng nói thôi kệ, bởi có chửi bới mắng nhiếc, người ta cũng không lòi ra được đồng nào. Chẳng nhẽ ép người ta tới chết mới chịu sao? Mọi thứ vỗ tay cái tạch là mất hết, đó là cuộc đời”.

Sống bên cạnh “mẹ béo”, chị em Trần Đường luôn cảm thấy đủ, thoải mái, được là chính mình mà không phải gồng ép theo một khuôn mẫu nào. Bởi dù sau khi bố mẹ ly hôn, mẹ phải đóng 2 vai, vừa kiếm tiền vừa làm nội trợ, đủ thứ việc trong nhà nhưng cô Kim Dự vẫn không bao giờ ép buộc con cái.

Trần Đường kể: “Mẹ luôn coi nhẹ mấy thứ mà người ta hay đặt nặng. Giống như thời điểm em làm tốt nghiệp đợt 2 (đợt 1 em đã hoãn do vấn đề gì  tâm lý), hôm chấm sơ khảo lần 1, em nộp không kịp. Em về hỏi mẹ là “mẹ, nếu con rớt nữa thì sao”, mẹ nói không sao cả, rồi còn lần sau. Mẹ cũng không hối em đi làm. Mẹ bảo mẹ biết tính cách của em kiếm gì ở nhà làm cũng được. Chắc nhờ mẹ vậy mà em thường không sợ gì cả ngoài rắn”.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI