Aquafina Mỹ thừa nhận dùng nước lã để đóng chai

28/10/2015 - 14:24

PNO - Khách hàng của Aquafina đang phải trả giá cao gấp 2.000 lần để chỉ được uống nước lã. Thông tin này đã gây ra phản ứng tiêu cực từ người tiêu dùng.

Nhãn hiệu nước khoáng tinh khiết đóng chai nổi tiếng nhất thế giới Aquafina mới đây đã thừa nhận rằng, sản phẩm nước của họ chẳng khác gì so với nước vòi thông thường.

Theo trang tin USA Today, trước sức ép từ cơ quan Tiêu chuẩn Mỹ, Aquafina đã phải thay đổi phân loại nước trên nhãn mác thành P.W.S (public water source) - nguồn nước công cộng .

Như vậy, khách hàng đang phải trả giá cao gấp 2.000 lần để uống nước vòi đóng chai cộng thêm có chút mùi nước suối, so với sử dụng nguồn nước công cộng có ở bất kỳ đâu.

Aquafina My thua nhan dung nuoc la de dong chai
Dòng chữ trên nhãn mác Aquafina cho thấy, nguồn nước được sử dụng là nước vòi thông thường.


Ngành công nghiệp nước đóng chai của Mỹ thu về khoảng 11.8 tỷ USD từ 9.7 tỷ gallon nước mỗi năm, với mức giá gấp 300 lần so với nước vòi bình thường. Nếu tính cả thực tế là 2/3 số chai bán trên thị trường có dung tích 500ml, số tiền phải trả thậm chí còn nhiều hơn, khoảng 7.5 USD/gallon, tức là gấp 2000 lần so với nước thường.

Trước thông tin này, đại diện hãng Aquafina đã lên tiếng đính chính. Đúng là Aquafina sử dụng nguồn ngước công cộng. Tuy nhiên, đây không phải là loại nước mà xả đâu cũng có, nước của Aquafina là nước được thanh trùng tinh khiết bằng công nghệ 7 bước độc quyền của Pepsi - Hydro-7. 

Aquafina My thua nhan dung nuoc la de dong chai
Chỉ qua khâu đóng chai, nước lã bỗng đội giá gấp 2.000 lần.

Thế nhưng, việc sử dụng công nghệ này của Pepsi có thực sự làm nước tinh khiết hơn hay không vẫn đang là một chủ đề gây tranh cãi. Nên nhớ, nguồn nước của Mỹ vốn đã qua xử lý làm sạch và có thể uống trực tiếp từ vòi, vậy công đoạn "tái làm sạch" này liệu có cần thiết hay không?

Ngoài ra, việc sử dụng nước đóng chai thay vì nước vòi còn tạo ra một số lượng lớn chai nhựa phế thải trị giá tới 35 triệu USD mỗi năm.

Đỗ Nam (theo USA Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI