Anh kêu gọi thận trọng khi số ca COVID-19 bất ngờ giảm

28/07/2021 - 07:51

PNO - Thủ tướng Anh Boris Johnson đã kêu gọi người dân thận trọng khi số ca nhiễm SARS-CoV-2 có xu hướng giảm trong 7 ngày liên tiếp, một sự sụt giảm khiến các quan chức và chuyên gia ngạc nhiên.

Tỷ lệ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 kỷ lục tại Vương quốc Anh đã giảm trong 7 ngày liên tiếp với 23.511 ca mắc mới COVID-19 được ghi nhận trong ngày 27/7, giảm gần 50% so với 46.558 ca một tuần trước đó.

Sự sụt giảm lây nhiễm diễn ra sau nhiều tuần nước này liên tục ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng cao đột biến, đồng thời dỡ bỏ gần như tất cả hạn chế từ ngày 19/7, bao gồm giãn cách xã hội và đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Điều này khiến chính phủ và các nhà khoa học bối rối, khi trước đây họ đã cảnh báo các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 có thể sẽ tăng lên 100.000 ca mỗi ngày trong những tuần sau khi các biện pháp kiểm soát được nới lỏng.

Thủ tướng Anh kêu gọi người dân thận trọng khi số ca mắc COVID-19 bất ngờ sụt giảm trong 7 ngày qua.
Thủ tướng Anh kêu gọi người dân thận trọng khi số ca mắc COVID-19 bất ngờ sụt giảm trong 7 ngày qua

Bất chấp sự thay đổi diễn ra theo chiều hướng tích cực, Thủ tướng Anh Boris Johnson và các bộ trưởng tiếp tục cảnh báo tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

"Tôi nhận thấy rằng rõ ràng chúng ta có số liệu cải thiện hơn trong 6 ngày qua nhưng điều quan trọng là chúng ta không được tự mãn với những kết luận sớm về dịch bệnh. Mọi người phải rất thận trọng và đó vẫn là cách tiếp cận của chính phủ", Thủ tướng Boris Johnson cho biết.

Thủ tướng Boris Johnson cũng đã kết thúc 10 ngày tự cách ly vào cuối ngày 26/7, sau khi tiếp xúc với Bộ trưởng Y tế Sajid Javid, người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào đầu tháng này.

Tuần trước, với lập luận Anh đã thực hiện chiến dịch tiêm chủng thành công, hơn 70% người lớn tiêm cả hai mũi vắc xin, Thủ tướng Johnson quyết định cho phép nới lỏng toàn bộ hạn chế COVID-19. Tuy nhiên, các chuyên gia đã chỉ trích quyết định này do lo ngại hệ thống y tế sẽ phải gánh chịu áp lực khi dịch bệnh tái bùng phát một lần nữa.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI