Thủ tướng Anh tự cách ly, Mỹ vượt mốc 11 triệu ca mắc COVID-19

16/11/2020 - 07:11

PNO - Tuần qua, Mỹ báo cáo trung bình có hơn 144.000 ca nhiễm mới SARS-CoV-2 và 1.120 trường hợp tử vong mỗi ngày, khi làn sóng thứ ba của dịch COVID-19 gia tăng.

Mỹ vượt mốc 11 triệu ca mắc COVID-19

Theo thống kê của Reuters, số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Mỹ đã vượt mốc 11 triệu vào ngày 15/11, khi làn sóng thứ ba của dịch COVID-19 tiếp tục gia tăng mạnh mẽ trên khắp đất nước.

Căn cứ dữ liệu cho thấy tốc độ lây truyền của đại dịch ở Hoa Kỳ đã nhanh hơn, chỉ mất 8 ngày để tăng thêm 1 triệu ca nhiễm mới, vượt mốc 11 triệu. Trước đó, Mỹ mất 10 ngày để tăng từ 9 lên 10 triệu và mất 16 ngày để từ 8 lên 9 triệu.

Dịch COVID-19 tiếp túc diễn tiến trầm trọng tại Mỹ.
Dịch COVID-19 tiếp tục diễn tiến trầm trọng tại Mỹ

Tuần qua, trung bình Hoa Kỳ báo cáo hơn 144.000 bệnh nhân mắc mới COVID-19 và 1.120 trường hợp tử vong mỗi ngày. Riêng Texas và California ghi nhận số ca nhiễm virus cao nhất trên toàn quốc với 2,1 triệu, tương đương 19% trên tổng số bệnh nhân dương tính COVID-19 kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Cùng với đó, số ca nhập viện liên quan đến COVID-19 tiếp tục tăng, với hơn 69.000 người vào ngày 15/11, các cố vấn hàng đầu của ông Joe Biden đã nhấn mạnh sự cần thiết phải kiểm soát đại dịch, đồng thời cảnh báo rằng hệ thống chăm sóc sức khỏe địa phương đã quá tải.

Các bang Trung Tây như North Dakota, South Dakota, Wisconsin, Iowa và Nebraska liên tiếp là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất Hoa Kỳ. Illinois, nổi lên như tâm chấn mới của đại dịch trên toàn quốc, đã báo cáo kỷ lục 15.433 trường hợp mắc mới vào ngày 14/11, vượt qua mức cao nhất mọi thời đại trước đó là 15.300 do Florida thiết lập vào tháng 7.

Một số bang trong tuần này đã đưa ra các biện pháp kiểm soát để hạn chế sự lây lan của virus trên toàn quốc. North Dakota trở thành bang thứ 35 yêu cầu người dân đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Thủ tướng Anh tự cách ly sau khi tiếp xúc người mắc COVID-19

Mới đây, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết đang tự cách ly sau khi tiếp xúc với một người có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19.

“Ông ấy sẽ tiếp tục công việc từ Phố Downing, bao gồm cả việc chỉ đạo phản ứng của chính phủ đối với đại dịch COVID-19. Thủ tướng vẫn khỏe và không có bất kỳ triệu chứng nhiễm virus” - thông báo từ văn phòng Thủ tướng Boris Johnson cho biết.

Thủ tướng Anh tự cách ly sau khi tiếp xúc người mắc COVID-19.
Thủ tướng Anh tự cách ly sau khi tiếp xúc người mắc COVID-19

Cụ thế, Thủ tướng Anh đã gặp một nhóm nhỏ các nhà lập pháp trong khoảng nửa giờ vào ngày 12/11, một trong số họ sau đó đã phát hiện các triệu chứng COVID-19 và cho kết quả dương tính.

Các quan chức chính phủ cho biết họ sẽ thảo luận với các cơ quan quốc hội về cách Thủ tướng Johnson có thể tham gia vào công tác quản lý hoạt động từ xa trong thời gian tự cách ly của mình.

Trước đó, vào tháng 4, Thủ tướng Boris Johnson đã phải nhập viện chăm sóc đặc biệt sau khi nhiễm SARS-CoV-2.

Triều Tiên thắt chặt các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh thắt chặt các biện pháp chống dịch COVID-19 khẩn cấp trên toàn quốc, khi thế giới đang phải vật lộn với sự gia tăng đột biến số ca nhiễm SARS-CoV-2.

Chủ tịch Kim Jong Un đã chủ trì cuộc họp của bộ chính trị Đảng Lao động cầm quyền, nhấn mạnh sự cần thiết phải cảnh giác cao độ và tăng cường công tác chống dịch. Bên cạnh đó, ông còn kêu gọi đất nước bắt tay vào một chiến dịch kéo dài 80 ngày để đạt được các mục tiêu đã đề ra trong mọi lĩnh vực, trước khi đại hội tiếp theo được diễn ra vào tháng 1/2021 để quyết định kế hoạch 5 năm mới.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, Triều Tiên đã xét nghiệm hơn 12.000 người và không có trường hợp nào được báo cáo nhiễm SARS-CoV-2 tính đến đầu tháng 11. Trong tháng 10, tổng cộng 6.173 người, 8 người trong số họ là người nước ngoài, được phát hiện là trường hợp nghi nhiễm và 174 người đã bị cách ly.

Chung Thu Hương (theo Reuters và CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI