20 sinh viên Bangladesh cùng bị kết án tử hình vì tội giết người dã man

09/12/2021 - 11:32

PNO - Hôm 8/12, Bangladesh đã tuyên án tử hình 20 sinh viên đại học vì tội giết người dã man vào năm 2019. Nạn nhân là một thanh niên đã có bài viết trên mạng xã hội.

Thi thể của nam sinh viên Abrar Fahad, 21 tuổi, được tìm thấy trong ký túc xá trường đại học chỉ vài giờ sau khi anh viết một bài đăng trên Facebook hồi năm 2019.

Abrar bị đánh bằng gậy cricket và các vật cùn khác trong sáu giờ bởi 25 bạn học là thành viên của cánh sinh viên cầm quyền Liên đoàn Awami, Liên đoàn Chhatra Bangladesh (BCL).

"Tôi rất hài lòng với phán quyết", ông Barkat Ullah - cha của Fahad, nói với các phóng viên bên ngoài tòa án sau phán quyết. "Tôi hy vọng các hình phạt sẽ sớm được thi hành".

Công tố viên Abdullah Abu nói với truyền thông rằng, ngoài 20 thủ phạm bị tử hình, 5 người còn lại bị kết án tù chung thân.

Tất cả những người bị tuyên án tử hình đều từ 20 đến 22 tuổi và theo học tại Đại học Kỹ thuật và Công nghệ Bangladesh và cũng là bạn cùng trường với Fahad.

Ông Abrar Fahad đã bị đánh bằng gậy cricket và các vật cùn khác trong sáu giờ bởi 25 bạn học. ẢNH: SHAHEED ABRAR FAHAD FOUNDATION / FACEBOOK
Nạn nhân Abrar Fahad đã bị 25 bạn học đánh bằng gậy cricket và các vật cùn khác trong sáu giờ cho đến chết

BCL đã trở nên nổi tiếng trong những năm gần đây sau khi một số thành viên bị buộc tội giết người, bạo lực và tống tiền.

Năm 2018, các thành viên của tổ chức này bị cáo buộc đã sử dụng bạo lực để trấn áp một cuộc biểu tình lớn của sinh viên chống chính phủ.

Những cuộc biểu tình đã bùng lên bởi sự tức giận về an toàn giao thông đường bộ sau khi một học sinh bị xe buýt chạy quá tốc độ đâm tử vong.

Những người biểu tình đã kêu gọi trừng phạt nghiêm khắc những kẻ tấn công và cấm BCL hoạt động.

Án tử rất phổ biến ở Bangladesh. Tất cả các vụ hành quyết đều bằng cách treo cổ.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

Từ khóa omicrondeltacovid
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI