Án nặng cho những kẻ giết Hoa hậu Venezuela

24/09/2014 - 13:49

PNO - PNO - Chính quyền Venezuela ngày 23/9 cho biết, ba người đàn ông nhận tội sát hại cựu hoa hậu Mónica Spear và chồng cũ của cô này đã bị kết án ít nhất 24 năm tù, trong vụ án gây chấn động quốc gia Nam Mỹ.

edf40wrjww2tblPage:Content

An nang cho nhung ke giet Hoa hau Venezuela

Mónica Spear - Ảnh: The Guardian

 Cô Mónica Spear (29 tuổi), nữ diễn viên phim truyền hình nhiều tập và chồng cũ Thomas Henry Berry (39 tuổi) đã thiệt mạng sau khi xe của họ bị tấn công và chết máy vào ban đêm tại xa lộ ở miền trung Venezuela hồi tháng Giêng.

Người đoạt vương miện Hoa hậu Venezuela năm 2004 sống ở Mỹ nhưng đi nghỉ mát ở quê nhà vào thời điểm xảy ra vụ việc. Con gái năm tuổi của hai người sống sót nhưng phải lãnh một viên đạn ở chân.

Trong một thông báo, Văn phòng Công tố Venezuela cho biết ba bị cáo đã nhận tội dính líu vào vụ giết người.

Jean Carlos Colina, 19 tuổi, lãnh mức án 26 năm tù, trong khi các đồng phạm Jose Ferreira Herrera, 18 tuổi, và Nelfrend Jimenez Alvarez, 21 tuổi, mỗi người bị tuyên phạt 24 năm tù. Năm bị cáo khác vẫn còn trong quá trình xét xử.

Vụ án đã gây chấn động dư luận Venezuela do tính chất tiêu biểu của nó về tình trạng tội phạm bạo lực ở quốc gia giàu dầu mỏ này. Tổng thống Nicolas Maduro khẳng định chống tội phạm bạo lực là một trong những ưu tiên hàng đầu của ông.

HUY KHANG (Theo AP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI