Ấn Độ phá vỡ âm mưu ám sát Thủ tướng Bangladesh

08/11/2014 - 19:54

PNO - PNO - Cảnh sát Ấn Độ hôm thứ Bảy (8/11) cho biết đã bắt giữ một phụ nữ 36 tuổi bị nghi tham gia vào âm mưu ám sát Thủ tướng Bangladesh và thực hiện đảo chính.

edf40wrjww2tblPage:Content

An Do pha vo am muu am sat Thu tuong Bangladesh
Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina đến dự Hội nghị Á-Âu (ASEM) ngày 16/10 tại Milan - Ảnh: Reuters

Việc bắt giữ diễn ra chỉ mấy ngày sau khi các quan chức an ninh Ấn Độ cho biết họ đã phát hiện một âm mưu của các thành viên nhóm Jamaat-ul-Mujahideen, bị cáo buộc đã thực hiện nhiều cuộc tấn công nhắm đến Thủ tướng Sheikh Hasina ở Bangladesh.
 
Nhóm này cũng đã lên kế hoạch ám sát thủ lĩnh đối lập chính ở Bangladesh, bà Khaleda Zia, các quan chức Ấn Độ cho biết. Hai nữ chính khách Hasina và Zia đã thay nhau thống trị chính trường Bangladesh trong suốt hơn một thập kỷ qua.
 
Tổng Giám đốc cảnh sát bang Assam Đông Bắc Ấn Độ, ông Pallab Bhattacharjee, cho biết người phụ nữ này cũng bị buộc tội mua sắm vũ khí với ý đồ tiến hành chiến tranh chống lại Ấn Độ.
 
"Người phụ nữ bị lực lượng đặc nhiệm của cảnh sát Assam bắt giữ và sẽ được đưa ra toà ngày hôm nay (8/11)", ông nói.
 
Âm mưu ám sát được phát giác sau khi hai thành viên của nhóm đã bị đặt ra ngoài vòng pháp luật thiệt mạng trong một vụ nổ khi đang tự chế bom tại một ngôi nhà ở Tây Bengal miền Đông Ấn Độ vào tháng trước.
 
Cảnh sát Ấn Độ cho biết các chiến binh là người Bangladesh và sử dụng Ấn Độ như một hang ổ an toàn để lên kế hoạch các cuộc tấn công.

Đất nước Hồi giáo Bangladesh từng phải chịu ba cuộc đảo chính quân sự và hai chục cuộc nổi loạn kể từ khi giành được độc lập từ Pakistan vào năm 1971.
 
TỐ QUYÊN
(Theo Reuters)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI