Ấn Độ lại ghi nhận kỷ lục mới gần 4.200 người chết vì COVID-19 trong 24 giờ

09/05/2021 - 13:18

PNO - Lần đầu tiên tại Ấn Độ, số ca tử vong do COVID-19 đã tăng lên 4.187 người, vào hôm qua và được xem là một trong những đợt bùng phát tồi tệ nhất thế giới.

Bên cạnh đó, Ấn Độ cũng đã báo cáo hơn 400.000 ca nhiễm mới vào thứ Bảy nhưng nhiều chuyên gia nghi ngờ số ca tử vong chính thức.

New Delhi đã phải vật lộn để kiềm chế đợt bùng phát dịch bệnh, vốn đã lấn át hệ thống chăm sóc sức khỏe của nước này và khiến công chúng phẫn nộ vì quản lý yếu kém.

“Chính phủ nói rằng có rất nhiều nguồn cung cấp thuốc và oxy,” Brijesh Pandey, người dành hàng giờ mỗi ngày để chen lấn với những người khác để cố gắng đảm bảo lượng oxy cho gia đình mình, cho biết.

Gần một tháng nay, mỗi ngày Ấn Độ đều ghi nhận ca tử vong tăng
Gần một tháng nay, mỗi ngày Ấn Độ đều ghi nhận ca tử vong tăng

Sự gia tăng đã tràn sang Bangladesh, Nepal và Sri Lanka. Nước láng giềng phía Đông, Pakistan đã bắt đầu ngừng hoạt động trong 9 ngày tại các điểm nóng du lịch để cố gắng ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh.

Với sự gia tăng thẳng đứng về ca mắc mới cũng như người chết vì COVID-19, ngày hôm qua Ấn Độ đã cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp thuốc 2-deoxy-D-glucose (2-DG) cho Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DRDO) của nước này để điều trị cho các bệnh nhân COVID-19.

2-DG được phát triển bởi Viện Y học Hạt nhân và Khoa học Đồng minh (INMAS) - phòng thí nghiệm được thành lập theo sự hợp tác giữa DRDO và Dr Reddy's Laboratories (DRL), thành phố Hyderabad.

"Các kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy hợp chất (2-DG) giúp các bệnh nhân phải nằm viện phục hồi nhanh hơn và giảm tình trạng phụ thuộc vào nguồn oxy bổ sung… Loại thuốc này sẽ mang lại lợi ích lớn cho những người mắc COVID-19", Bộ Quốc phòng Ấn Độ xác nhận.

Nguyễn Thảo (theo AP, The Guardian)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI