Ái nữ của Tổng thống Trump, Ivanka, có thể tiếp nối con đường chính trị của cha

07/12/2020 - 19:04

PNO - Ivanka Trump xuất hiện nhiều hơn trước công chúng, trong những ngày cuối cùng ở Nhà Trắng của cha cô. Dường như, Ivanka đang đặt nền móng cho cuộc đua chính trị của mình trong tương lai.

Trong những tháng gần đây, con gái lớn của ông Donald Trump - từ lâu được coi là nhân tố ảnh hưởng tới chương trình nghị sự của Tổng thống trong vai trò cố vấn Nhà Trắng - bày tỏ giọng điệu quyết liệt hơn nhiều để chống lại những người chỉ trích cô.

Ivanka lên án cuộc điều tra nhắm vào hoạt động của tập đoàn Trump là một động thái chính trị, gây lãng phí tiền thuế của người dân.
Ivanka lên án cuộc điều tra nhắm vào hoạt động của tập đoàn Trump là một động thái chính trị, gây lãng phí tiền thuế của người dân

Tuần trước, sau khi xác nhận cuộc điều tra cấp nhà nước về cáo buộc lạm dụng tài chính trong lễ nhậm chức năm 2017 của cha cô, ái nữ 39 tuổi tuyên bố rằng cuộc điều tra trên hoàn toàn do đảng Dân chủ lãnh đạo, "mang động cơ chính trị, nhằm trả thù và làm lãng phí tiền thuế của người dân”.

Sau đó, cô cũng lên án một cuộc điều tra tương tự từ chính quyền New York đối với các khoản thuế của cha cô, gọi đấy là "hành vi quấy rối", "đòn bẩy chính trị".

Sự thay đổi trong các bình luận công khai của Ivanka diễn ra sau khi cô dần chuyển sang phe cánh hữu, đưa quan điểm đồng bộ hơn với thương hiệu chính trị bảo thủ của Tổng thống Trump.

Một chuyên gia ẩn danh nói với kênh CNN: “Ivanka chắc chắn có tham vọng chính trị. Cô ấy muốn tranh cử cho một vị trí nào đó, nhưng mọi thứ vẫn còn khá mơ hồ”.

Bài báo của CNN trích dẫn “2 người bạn và một nhóm nhỏ các cộng sự của Nhà Trắng” khẳng định Ivanka đang cân nhắc khả năng tranh cử ghế Thống đốc Florida trong tương lai gần hoặc trở thành Hạ nghị sĩ ở bang New Jersey. Ông Trump cũng chính thức thay đổi nơi ở chính từ New York sang Florida vào năm 2019.

Thống đốc hiện tại của Florida  - Ron DeSantis, thành viên đsrng Cộng hòa - là một trong những đồng minh trung thành nhất của Tổng thống Trump, thúc giục ông “chiến đấu” trong nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử. Ông DeSantis đã được đánh giá là một ứng cử viên tiềm năng vào năm 2024 - nhiệm kỳ hiện tại của ông kết thúc vào ngày 3/1/2023.

Ái nữ Ivanka dường như là người được Tổng thống Donald Trump ưu ái lựa chọn kế thừa con đường kinh doanh và chính trị của ông.
Ái nữ Ivanka dường như là người được Tổng thống Donald Trump ưu ái lựa chọn kế thừa con đường kinh doanh và chính trị của ông

Theo CNN, Ivanka bắt đầu “nói ra nhiều hơn” thay vì “ngồi yên, để mọi người nói những gì họ muốn và bóp méo sự thật”. Nguồn tin của CNN nhận định: “Trong tất cả những đứa con, Tổng thống tập trung quan tâm nhiều hơn vào cô ấy. Ông ấy coi Ivanka là người thừa kế mạnh mẽ nhất".

Tuy nhiên, một nguồn tin khác nói với CNN rằng còn quá sớm để suy đoán Ivanka sẽ tiếp bước con đường của cha cô: “Hiện tại, tất cả những gì cô ấy quan tâm là các sáng kiến ​​chính sách, thay mặt chính quyền hoàn thành những gì cô ấy có thể làm được trong những tuần còn lại và trông chừng 3 đứa con nhỏ của mình”.

Trước đây, ông Trump từng khẳng định rằng Ivanka sẽ "rất, rất khó bị đánh bại" nếu cô ấy muốn tranh cử Tổng thống, mặc dù những người trong cuộc cho rằng khuynh hướng tiến bộ của Ivanka đi ngược lại quan điểm “Khiến nước Mỹ vĩ đại trở lại - MAGA” mà ông Trump vẫn đề cao.

Linh La (theo CNN, News.com.au)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI