87 triệu người dùng Facebook bị ảnh hưởng từ bê bối rò rỉ thông tin

05/04/2018 - 07:09

PNO - Facebook tin rằng dữ liệu của 87 triệu người dùng mạng xã hội này bị công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica chia sẻ trái phép, nhiều hơn rất nhiều tiết lộ trước đó, trong đó hơn 1,1 triệu người ở Anh.

Trước đây, con số dữ liệu người dùng bị rò rỉ do Christopher Wylie công bố chỉ là 50 triệu.

87 trieu nguoi dung Facebook bi anh huong tu be boi ro ri thong tin
Ảnh minh họa: PA

Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg nói rằng "rõ ràng chúng ta phải làm nhiều hơn, và chúng ta sẽ tiếp tục tiến tới”.

Trong cuộc họp báo ngày 4/4, Zuckerberg nói trước kia ông nghĩ Facebook cung cấp công cụ cho mọi người và quyết định sử dụng như thế nào là trách nhiệm của người dùng, nay ông nói rằng quan điểm đó là “sai lầm khi xem xét lại”.

Ông Zuckerberg cũng tuyên bố một công ty kiểm toán nội bộ đã phát hiện những vấn đề mới. Những kẻ xấu “đã lạm dụng” đặc tính cho phép người dùng tìm người dùng khác bằng cách đánh địa chỉ email  hay số điện thoại vào ô tìm kiếm của Facebook.

87 trieu nguoi dung Facebook bi anh huong tu be boi ro ri thong tin
Mark Zuckerberg trả lời cuộc họp báo ngày 4/4 - Ảnh: Getty Images

Kết quả là thông tin hồ sơ công khai của nhiều người dùng bị tiết lộ. Facebook cho biết đến nay công ty đã khóa tính năng này trên mạng xã hội.

Con số ước tính dữ liệu người dùng bị rò rỉ được công bố trên trang blog của Mike Schroepfer, sếp công nghệ của một công ty kỹ thuật mạng.

Facebook ước tính khoảng 305.000 người – trong đó 97% ở Mỹ - đã cài đặt “Cuộc sống số của bạn”, một chương trình thi tìm hiểu có thể thu thập dữ liệu người dùng. Con số bị ảnh hưởng trước đó là 270,000.

Tiếp theo, Facebook đã công bố phiên bản mới về điều kiện dịch vụchính sách người dùng.

Vụ bê bối thông tin người dùng Facebook, còn gọi là vụ bê bối Cambridge Analytica, diễn ra sau những ý kiến gây tranh cãi về “tin giả” và chứng cứ thu được cho là Nga cố gắng gây ảnh hưởng đến cử tri Mỹ thông qua Facebook.

Việt Hưng (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI