80% dân Hàn kỳ vọng về Tổng thống Park Geun-hye

26/02/2013 - 06:18

PNO - Ngày 25/2, đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc KBS đã công bố kết quả cuộc thăm dò ý kiến mới nhất về kỳ vọng của người dân đối với chính phủ mới và theo đó, cứ 10 người thì có 8 người tin tưởng vào khả năng điều hành...

80% dan Han ky vong ve Tong thong Park Geun-hye

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye - Ảnh: Yonhap 

Về quan điểm của bà Park Geun-hye cho rằng chỉ cải thiện quan hệ liên Triều khi Triều Tiên thể hiện sự tin tưởng, 77,3% bày tỏ sự đồng cảm và 51,5% cho rằng quan hệ hai miền sẽ không có gì thay đổi so với hiện tại.

Về vấn đề sửa đổi cam kết khi tranh cử của bà Park Geun-hye, 68,7% cho rằng cần phải thay đổi một phần dựa vào bối cảnh kinh tế và 71,4% nhấn mạnh phải tăng thuế dành cho tầng lớp giàu có trong xã hội.

Đặc biệt, hơn một nửa số người được hỏi cho rằng vấn đề mà tân Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cần phải chú trọng là tích cực đối thoại với người dân.

Liên quan tới những vấn đề chính phủ mới nên ưu tiên thực hiện trong 5 phương châm hành động, có 42,2% những người được hỏi nhất trí về "nền kinh tế sáng tạo chú trọng việc làm", trong khi 28,8% kỳ vọng vào sự "ổn định giá cả".

Cuộc thăm dò ý kiến lần này do Đài KBS thực hiện thông qua Viện nghiên cứu truyền thông trong hai ngày 22-23/2 với 1.000 người từ 18 tuổi trở lên trên toàn quốc, thông qua điện thoại cố định và di động, với độ tin cậy 95% và sai số trên dưới 3,1%.

Theo Vietnam+

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI