8 người chết trong đám cháy nhà máy cung ứng của Apple tại Trung Quốc

23/04/2021 - 19:56

PNO - Đám cháy bùng lên dữ dội tại nhà máy cung ứng của Apple ở ngoại ô Thượng Hải, Trung Quốc khiến 8 người thiệt mạng.

 

Đám cháy diễn ra ra suốt đêm
Đám cháy diễn ra suốt đêm và khiến 8 người chết

Tám người, bao gồm hai nhân viên cứu hỏa được cho là đã chết sau trận hoả hoạn vào ngày hôm qua tại một nhà máy công ty con của tập đoàn Casetek Group - nhà cung cấp của công ty công nghệ khổng lồ Apple của Mỹ ở ngoại ô Thượng Hải.

Ngọn lửa bùng lên lúc 1g30 chiều thứ Năm tại nhà máy Nhà máy Shengrui Electronic Technology. Đây là công ty con của Tập đoàn Casete - một trong những nhà cung ứng lớn cho Tập đoàn Apple. Đám cháy suốt đêm cho đến sáng thứ 6 mới được dập tắt hoàn toàn. Để dập tắt ngọn lửa này, các nhà chức trách phải quy động hơn 900 lính cứu hỏa, 123 xe chữa cháy và 8 robot.

Casetek chuyên sản xuất vỏ cho dòng sản phẩm MacBook và iPad của Apple. 

Các quan chức vẫn đang điều tra xem ngọn lửa bắt đầu như thế nào và nguyên nhân từ đâu. Nhưng theo tuyên bố từ các nhà chức trách, đám cháy dường như không gây ra ô nhiễm không khí hoặc nguồn nước đáng kể cho khu vực xung quanh. 

 

Trong vài năm qua, Trung Quốc từng trải qua những thảm kịch do hỏa hoạn xảy ra. Tháng 3 năm ngoái, 18 lính cứu hỏa thiệt mạng khi cố gắng dập tắt đám cháy rừng quét qua một quận miền núi ở tỉnh Tứ Xuyên. Một năm trước, 27 lính cứu hỏa khác đã chết khi chữa cháy trong cùng một khu vực.

 

Thảo Nguyễn (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI