Nhật Bản công bố tình trạng khẩn cấp trong 16 ngày

23/04/2021 - 19:20

PNO - Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga hôm nay đã ban bố tình trạng khẩn cấp mới cho Tokyo, Osaka và hai tỉnh khác đồng thời hứa đảm bảo Thế vận hội Tokyo diễn ra an toàn vào mùa hè này.

 

Nhật Bản hy vọng sẽ kiểm soát dịch COVID-19 tốt trước khi Thế vận hội diễn ra
Nhật Bản hy vọng sẽ kiểm soát dịch COVID-19 tốt trước khi Thế vận hội diễn ra

Các biện pháp hạn chế này sẽ có hiệu lực từ ngày 25/4 đến ngày 11/5, làm dấy lên câu hỏi về khả năng đăng cai Thế vận hội của Nhật Bản trong bối cảnh sự gia tăng ca nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết chính phủ sẽ thực hiện biện pháp khẩn cấp nghiêm ngặt đồng thời hứa đảm bảo Thế vận hội Tokyo diễn ra an toàn vào mùa hè này.

Chỉ ba tháng nữa Thế vận hội sẽ khai mạc, chính vì thế, các biện pháp ngăn chặn khẩn cấp được thực hiện trong kỳ nghỉ lễ “tuần lễ vàng” của Nhật Bản nhằm hạn chế việc đi lại và không cho mọi người đến những nơi công cộng để tránh lây nhiễm. 

Nhật Bản hiện ghi nhận hơn 540.000 ca nhiễm và hơn 9.700 ca tử vong do COVID-19. Hiện Nhật Bản vẫn tích cực tiêm chủng ngừa COVID-19. Tuy nhiên, số mũi tiêm ở nước này chỉ đạt trung bình ít hơn 1% dân số. 

Thế vận hội khai mạc vào ngày 23/7 sau một năm bị hoãn. Tokyo chính thức chi 15,4 tỷ USD để tổ chức Thế vận hội nhưng kiểm toán của chính phủ cho thấy con số này lớn hơn nhiều.

Thảo Nguyễn (theo AP, Reuters)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI