6 trẻ sơ sinh thiệt mạng trong vụ cháy bệnh viện nhi ở Ấn Độ

26/05/2024 - 16:53

PNO - Ngày 26/5, quan chức Ấn Độ cho biết, ít nhất 6 trẻ sơ sinh thiệt mạng trong vụ cháy tại bệnh viện nhi ở New Delhi vào cuối ngày 25/5.

Các quan chức cho biết 12 trẻ sơ sinh đã được giải cứu từ tầng một của tòa nhà, NDTV đưa tin. HÌNH ẢNH: HEMANTRAJORA_/X, NISTULA/X
Các quan chức cho biết 6 trẻ tử vong vì ngạt, 12 trẻ sơ sinh đã được giải cứu từ tầng 1 của tòa nhà

Theo thông tin từ Sở cứu hỏa New Delhi, họ nhận được thông tin về vụ hỏa hoạn tại một trung tâm chăm sóc trẻ em ở khu vực Vivek Vihar ở Đông New Delhi lúc 23g32 ngày 25/5. Có tới 16 xe cứu hỏa được điều tới hiện trường.

Các quan chức cho biết, 12 trẻ sơ sinh đã được giải cứu từ tầng 1 của tòa nhà. Các em nhỏ đã được đưa đến bệnh viện East Delhi Advance NICU.

Bộ trưởng Bộ Y tế New Delhi Saurabh Bharadwaj cho biết, có 6 trẻ sơ sinh đã bị ngạt thở và 1 trẻ đang trong tình trạng nguy kịch.

"Chúng tôi sẽ hành động nghiêm khắc để không còn có hành vi sơ suất như vậy trong tương lai. Chúng tôi ở bên những gia đình đã mất con" - ông nói thêm.

Cũng trong ngày 25/5, 1 vụ cháy khác xảy ra tại 1 tòa nhà dân cư ở quận Shahdara, New Delhi. Một quan chức khu vực này cho biết, 5 xe cứu hỏa đã được điều động đến chữa cháy và 13 người được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Sáng 25/5, khoảng 27 người, trong đó có 9 trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ cháy tại 1 khu vui chơi giải trí đông đúc ở thành phố Rajkot, bang Gujarat.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI