Nhiều trẻ em thiệt mạng trong vụ cháy công viên giải trí ở Ấn Độ

26/05/2024 - 07:00

PNO - Sáng 26/5, cảnh sát Ấn Độ cho biết đã có ít nhất 27 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em, sau vụ hỏa hoạn lớn tại một công viên giải trí ở bang Gujarat.

Lính cứu hỏa dập tắt đám cháy bùng phát tại một công viên vui chơi ở Rajkot, bang Gujarat, Ấn Độ.
Lính cứu hỏa dập tắt đám cháy bùng phát tại một công viên vui chơi ở Rajkot, bang Gujarat, Ấn Độ

Các quan chức địa phương cho biết ngọn lửa bùng phát tại công viên ở thành phố Rajkot, bang Gujarat, trong ngày 25/5. Vụ cháy hiện đã được kiểm soát và hoạt động cứu hộ đang được tiến hành.

Hãng tin Press Trust dẫn lời cảnh sát cho biết, cho đến nay đã xác nhận 27 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn, trong đó có 4 trẻ em dưới 12 tuổi. Công viên thường được nhiều phụ huynh dẫn các con đến chơi vào dịp cuối tuần.

Nhiều thi thể bị cháy đen nên rất khó để xác định danh tính các nạn nhân. Cảnh sát cho biết họ đã bắt giữ chủ sở hữu và người quản lý công viên giải trí, để điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Đoạn phim được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy lực lượng cứu hỏa tích cực dọn dẹp các mảnh vỡ xung quanh các cấu trúc mái tôn bị cháy sập, được sử dụng làm các điểm tham quan chơi bowling, trò chơi điện tử...

Thủ tướng Narendra Modi cho biết, ông “vô cùng đau khổ trước vụ hỏa hoạn… ở Rajkot. Suy nghĩ của tôi hướng về tất cả những người đã mất người thân. Cầu nguyện cho những người bị thương mau chóng bình phục".

Hỏa hoạn thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ, nơi các nhà thầu và người dân thường vi phạm luật xây dựng và các quy tắc an toàn.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi