6.000 chiếc khẩu trang ‘bốc hơi’ khỏi bệnh viện tại Nhật Bản

18/02/2020 - 23:20

PNO - Những tên trộm lấy đi khoảng 6.000 khẩu trang y tế từ một bệnh viện tại Kobe, giữa lúc đất nước đối mặt với tình trạng thiếu hụt và tăng giá vật tư y tế do dịch COVID-19.

Bốn thùng chứa khẩu trang biến mất khỏi một cơ sở lưu trữ tại bệnh viện Chữ thập đỏ Nhật Bản ở thành phố cảng Kobe, quan chức bệnh viện cho biết hôm thứ Ba 18/2.

Vị quan chức nói với AFP: "Chúng tôi vẫn còn một số lượng lớn khẩu trang, đủ để tiếp tục hoạt động hàng ngày tại bệnh viện, nhưng điều này thật đáng trách". Cảnh sát đã mở cuộc điều tra vì nghi ngờ những tên trộm có ý định bán lại số khẩu trang trên.

Một người phụ nữ đeo khẩu trang chạy băng qua đường tại khu Shibuya ở Tokyo, vào ngày 17/2.
Một người phụ nữ đeo khẩu trang chạy băng qua đường tại khu Shibuya ở Tokyo, vào ngày 17/2.

Mặt hàng khẩu trang đã bán hết tại nhiều cửa hàng thuốc và cơ sở bán lẻ trên toàn quốc vì số ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở Nhật Bản giữa mùa cúm và sốt hằng năm.

Sự lo lắng của công chúng càng tăng trước thông tin về hàng trăm người bị nhiễm virus trên một con tàu du lịch đang cách ly tại cảng Yokohama, Nhật Bản.

Vụ trộm tại Nhật Bản xảy ra sau khi ba người đàn ông cầm dao uy hiếp một tài xế giao hàng và lấy trộm hàng trăm cuộn giấy vệ sinh hôm 17/2 tại Hồng Kông, nơi dịch COVID-19 cũng gây ra sự khan hiếm khẩu trang, thuốc khử trùng tay và giấy vệ sinh.

Ứng dụng thương mại điện tử Nhật Bản Mercari kêu gọi người dùng giao dịch khẩu trang "trong giới hạn được xã hội chấp nhận" sau khi một hộp 65 khẩu trang bị “hét giá” hơn 50.000 yên (hơn 10 triệu đồng) trên thị trường trực tuyến.

Khẩu trang từ lâu đã trở thành một phần quen thuộc của cuộc sống tại Nhật Bản do lịch sử về dịch bệnh và bụi ô nhiễm từ tro núi lửa.
Khẩu trang từ lâu đã trở thành một phần quen thuộc của cuộc sống tại Nhật Bản do lịch sử về dịch bệnh và bụi ô nhiễm từ tro núi lửa.

Bộ trưởng Nội các Yoshihide Suga nói với các phóng viên vào tuần trước rằng Chính phủ Nhật Bản đã "mạnh mẽ yêu cầu” các nhà sản xuất khẩu trang tăng sản lượng. Sự thiếu hụt khẩu trang tại các cửa hàng rất đáng quan tâm bởi khẩu trang gần như là một phần trang phục dạo phố hàng ngày trong nhiều thập kỷ tại đất nước đề cao ý thức vệ sinh như Nhật Bản.

Linh La (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI