Ba kẻ vũ trang cướp… hàng trăm cuộn giấy vệ sinh tại Hồng Kông giữa nỗi lo về COVID-19

17/02/2020 - 13:41

PNO - Hôm 17/2, Cảnh sát Hồng Kông cho biết họ đang truy lùng những tên cướp có vũ trang đã đánh cắp hàng trăm cuộn giấy vệ sinh, giữa sự thiếu hụt hàng hóa do cơn hoảng loạn vì COVID-19.

Giấy cuộn vệ sinh đã trở thành tài sản giá trị tại đặc khu giữa nỗi lo về COVID-19, bất chấp sự đảm bảo của chính quyền rằng nguồn cung vẫn không bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát của virus.

Các siêu thị không thể bổ sung hàng hóa đủ nhanh, dẫn đến việc nhiều người phải xếp hàng chờ đợi hàng trăm mét và các kệ hàng trống rỗng chỉ sau vài phút mở cửa.

Một người đàn ông đeo khẩu trang sắp xếp các gói giấy vệ sinh được bán tại một cửa hàng ở quận Tsuen Wan của Hồng Kông.
Một người đàn ông đeo khẩu trang sắp xếp các gói giấy vệ sinh được bán tại một cửa hàng ở quận Tsuen Wan của Hồng Kông.

Bên cạnh những cuộn giấy vệ sinh, đã có một cuộc chiến tranh giành khác về các mặt hàng chủ lực như gạo và mì ống cũng như chất khử trùng tay và các vật dụng làm sạch khác.

Cảnh sát cho biết một tài xế xe tải đã bị uy hiếp vào đầu ngày thứ Hai 17/2 bởi 3 người đàn ông bên ngoài một siêu thị ở Mong Kok - khu vực tập trung tầng lớp lao động với lịch sử về băng đảng tội phạm có tổ chức.

Phát ngôn viên cảnh sát nói với AFP: "Một người đàn ông giao hàng đã bị đe dọa bởi 3 người đàn ông cầm dao. Họ lấy số giấy vệ sinh trị giá hơn 1.000 đô la Hồng Kông (khoảng 130 USD)".

Cảnh quay từ NowTV cho thấy các nhà điều tra đứng xung quanh nhiều thùng giấy vệ sinh bên ngoài siêu thị Wellcome. 

Sự hoảng loạn đã quét qua Hồng Kông kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở Trung Quốc, một phần được thúc đẩy bởi lịch sử bi thảm gần đây của thành phố khi đối mặt với căn bệnh chết người khác là SARS.

Năm 2003, 299 người Hồng Kông đã chết vì Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS).

Quầy hàng tại một siêu thị ở Hồng Kông bị vét sạch hôm 6/2.
Quầy hàng tại một siêu thị ở Hồng Kông bị "vét sạch" hôm 6/2.

Sự bùng phát COVID-19 năm nay cũng đến vào thời điểm nhà lãnh đạo ủng hộ Bắc Kinh - trưởng đặc khu Carrie Lam - có mức xếp hạng tín nhiệm thấp trong lịch sử sau khi từ chối nhượng bộ trước nhiều tháng biểu tình của người dân Hồng Kông vào năm 2019.

Các nhà chức trách đổ lỗi cho những tin đồn sai lệch trên mạng về việc người dân đổ xô mua hàng trong hoảng loạn và nói rằng nguồn cung thực phẩm, đồ gia dụng vẫn ổn định.

Nhưng chính sự mua bán hoảng loạn đã được tạo ra từ sự thiếu hụt tại một trong những thành phố đông dân nhất thế giới, nơi các siêu thị và hiệu thuốc có diện tích sàn hạn chế.

Linh La (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI