47 tay vợt giải Úc Mở rộng bị cách ly

17/01/2021 - 07:33

PNO - 47 vận động viên quần vợt được yêu cầu cách ly trong 14 ngày tại khách sạn, sau khi những người khác đi chung với họ trên hai chuyến bay đến Melbourne dương tính COVID-19.

Tỷ lệ tự tử tăng cao tại Nhật Bản trong đợt bùng phát dịch lần 2

Theo nghiên cứu của Đại học Hồng Kông và Viện Lão khoa Tokyo, tỷ lệ tự tử ở Nhật Bản đã tăng vọt trong làn sóng thứ hai của đại dịch COVID-19, đặc biệt là ở phụ nữ và trẻ em. Cụ thể, tỷ lệ tự tử từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2020 đã tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.

Các tác giả viết trong nghiên cứu đăng trên tạp chí Nature Human Behavior: “Không giống như các hoàn cảnh kinh tế bình thường, đại dịch này ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe tâm lý của trẻ em, thanh thiếu niên và phụ nữ (đặc biệt là các bà nội trợ)”.

Một tình nguyện viên trả lời cuộc gọi đến tại trung tâm cuộc gọi Tokyo Befrienders, một trung tâm đường dây nóng về tự tử của Tokyo
Một tình nguyện viên trả lời cuộc gọi đến trung tâm đường dây nóng về tự tử của Tokyo.

Khi đại dịch kéo dài, làm tổn thương các ngành công nghiệp nơi phụ nữ chiếm ưu thế về việc làm, làm tăng gánh nặng cho các bà mẹ, trong khi bạo lực gia đình gia tăng, báo cáo cho biết.

Thủ tướng Yoshihide Suga trong tháng này đã ban hành tình trạng khẩn cấp COVID-19 cho Tokyo và ba vùng xung quanh, trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus. Thủ tướng tiếp tục mở rộng lệnh hạn chế đến bảy tỉnh nữa, bao gồm cả Osaka và Kyoto.

Bộ trưởng cải cách hành chính và quy định Taro Kono nói: “Mọi người lo lắng về COVID-19. Nhưng nhiều người cũng đã tự tử vì họ mất việc làm, mất thu nhập và không còn tìm thấy hy vọng. Chúng ta cần đạt được sự cân bằng giữa quản lý COVID-19 và quản lý nền kinh tế".

47 tay vợt giải Úc mở rộng bị cách ly

Tổng cộng 47 vận động viên quần vợt được yêu cầu cách ly trong 14 ngày tại khách sạn, sau khi những người khác đi chung với họ trên hai chuyến bay đến Melbourne để tham dự giải Úc Mở rộng (Australian Open) có kết quả dương tính với COVID-19.

24 vận động viên trên chuyến bay từ Hoa Kỳ đến Melbourne được yêu cầu cách ly trong hai tuần sau khi một thành viên của tổ bay và một hành khách - không phải vận động viên - nhiễm virus. Cả hai trước đó đều cho kết quả âm tính trong vòng 72 giờ, sau khi lên chuyến bay chở tổng cộng 79 người.

47 tay vợt giải Úc Mở rộng bị cách ly
47 tay vợt giải Úc Mở rộng bị cách ly

Tương tự, 23 vận động viên khác cũng bị yêu cầu cách ly sau chuyến bay chở 64 người từ Abu Dhabi đến Melbourne. Một người - không phải vận động viên - có kết quả dương tính sau chuyến bay, mặc dù cũng xuất trình tài liệu về xét nghiệm COVID-19 âm tính trước khi cất cánh.

Theo đó, 47 vận động viên sẽ không thể rời khỏi phòng khách sạn của họ trong thời gian 14 ngày và cho đến khi họ được thông báo an toàn về mặt y tế. 

Pháp tiếp tục thắt chặt hạn chế COVID-19

Để kiếm soát dịch COVID-19, chính phủ Pháp đã ban hành lệnh giới nghiêm mới, kéo dài từ 6 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau. Bên cạnh đó, bất kỳ ai đi du lịch đến Pháp từ bên ngoài Liên minh châu Âu, đều buộc phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính và tự cách ly trong một tuần khi nhập cảnh nước này.

"Những biện pháp này là cần thiết trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trở nên tồi tệ hơn. Đặc biệt là với sự phát triển của virus, chúng ta phải cảnh giác cao độ" - Thủ tướng Jean Castex nói trong một bài phát biểu.

Hiện số ca nhiễm mới virus hàng ngày tại Pháp đạt mức cao nhất khoảng 20.000 người, trong khi số người nhập viện và chăm sóc đặc biệt vẫn đang tăng đều đặn. Chính phủ Pháp cũng đang vướng chỉ trích vì tốc độ triển khai vắc-xin chậm chạp.

Chung Thu Hương (theo Reuters và CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI