Diễn đàn "Sống cho mình từ tuổi nào?"

40 tuổi, tôi chọn ly hôn để sống cuộc đời mới

01/12/2020 - 13:34

PNO - Trong phút ấy, tôi biết phải chấm dứt ngay kiểu sống mắt nhắm mắt mở. Phụ nữ không thể thiếu tình yêu. Dù không ai yêu thì nhất định cũng phải yêu lấy bản thân. Ở tuổi 40 tôi mới nhận ra điều ấy.

Theo dõi những bài viết trên mạng xã hội về người đàn bà bị chồng đối xử tệ, phải chạy trốn khỏi nhà mới biết ngọn gió tự do sung sướng cỡ nào, tôi bỗng nghĩ tới cuộc hôn nhân của mình.

Tôi đánh dấu tuổi 35 bằng một đám cưới.

Đám cưới ấy không đến từ tình yêu. Nói đúng hơn, là một một cuộc chạy trốn. Trước đó, tôi rơi vào bế tắc tột cùng khi yêu người đàn ông đã có gia đình. Dù biết sai nhưng chúng tôi không kiềm giữ được cảm xúc. Tôi chấp nhận làm người phụ nữ trong bóng đêm chứ không đòi hỏi gì.

Một lần tình cờ, tôi gặp anh ôm vợ và con trong công viên, gương mặt anh ngời lên vẻ hạnh phúc. Tim tôi nhói lên từng nhịp, chân tay bủn rủn, cơ thể xụi lơ. Tôi biết mình đã lầm khi cố gắng nghĩ rằng anh chỉ yêu tôi và đau khổ khi phải sống bên vợ.

Tôi gật đầu lên xe hoa như một cách duy nhất để chấm dứt tình yêu sai trái ấy.

Chồng tôi là kỹ sư phần mềm của một tập đoàn công nghệ. Anh chăm chỉ làm việc, lương tháng đưa phần lớn cho vợ quản lý. Điểm trừ là anh không phải kiểu người lãng mạn. Anh không thể hiểu vì sao một phụ nữ lại có thể dành hết thời gian cuối tuần chỉ để đọc sách, để chăm vài chậu hoa cúc, hoa hồng… Niềm vui của anh là đi đá bóng, chạy bộ thể dục hoặc nhậu lê lết cùng bạn bè vào cuối tuần.

Tôi không tìm được sự chia sẻ từ chồng trong cuộc sống. Những câu chuyện giữa chúng tôi nhạt dần, nhạt dần. Có lúc, tôi giật mình nhận ra vợ chồng hỏi thăm nhau như những người dưng: Anh về lâu chưa? Anh ăn tối chưa? Hôm nay anh không đi đá bóng à?...

Những ngày vợ chồng gần gũi nhau thưa dần, nhất là sau khi chúng tôi có bé Na. Nhà có hai phòng, tôi lấy cớ cho con bú đêm nên ngủ riêng để khỏi phiền tới giấc ngủ của chồng, hai mẹ con luôn chung một phòng, chồng ở phòng còn lại.

Bé Na lên 4 tuổi, không hiểu sao, nhu cầu gần chồng của tôi không còn nữa. Chồng tôi tôn trọng cảm xúc của tôi. Anh không ép, không trách khi tôi luôn tìm cớ từ chối gần chồng. Những cuộc đi nhậu của anh kéo dài hơn. Tôi cũng không trách anh vì anh về sớm, chúng tôi cũng có thể nói chuyện gì vui vẻ với nhau đâu?

Tôi biết hạnh phúc gia đình đang đi vào ngõ cụt, nhưng không có cách nào thay đổi. Giá mà có lý do gì đó để chúng tôi cãi nhau, có khi lại đỡ ức chế.

Năm ấy, sinh nhật tuổi 40 của tôi rơi vào cuối tuần. Tôi tự mua tặng mình bó hoa hồng, tự tặng cái đồng hồ hàng hiệu. Chồng chưa bao giờ mua quà tặng vợ, nên tôi luôn tặng quà mình vào những ngày đặc biệt - coi như làm thay anh việc ấy. Tôi không quen việc mè nheo gợi ý đòi quà bất kì một ai. Việc ấy khiến tôi thấy mệt hơn nhiều lần so với rút tiền trong tài khoản mà tự tặng quà

Nhưng dù vậy, không hiểu sao, tôi luôn có những cảm xúc ủy mị vào ngày sinh nhật. Hôm ấy, chồng đi nhậu say sưa quên giờ về như mọi cuối tuần, tôi cũng lấy rượu uống thật say khi con gái đã đi ngủ.

Trong cơn mê man vì xỉn, tôi nhận ra chồng đẩy cửa bước vào. Anh nhìn tôi đang nằm co quắp giữa nền nhà với ánh mắt tò mò pha chút giễu cợt, bực mình. Kệ chứ. Bao lần anh say, vì cớ gì tôi không được phép say? Sau suy nghĩ ấy, tôi lịm đi, vẫn kịp nhận ra là chồng tôi đi thẳng vào phòng riêng của anh.

Tôi nằm chèo queo dưới sàn, và anh ta điềm nhiên bước qua - Ảnh minh họa
Tôi nằm chèo queo dưới sàn, và anh ta điềm nhiên bước qua - Ảnh minh họa

Sáng hôm sau, tôi tỉnh rượu. Xung quanh là mùi những bãi nôn. Người tôi run lên vì rét bởi trời trở gió. Hẳn tôi đã bị lạnh suốt đêm mà chồng không thèm giúp nhấc lên giường, cũng không thèm quăng cho một mảnh chăn cũ.

Chồng tôi đã ra khỏi nhà từ lúc nào. Anh vẫn có thói quen chạy bộ và cà phê mỗi sáng cuối tuần, chỉ bé Na ngồi khóc cạnh mẹ vì sợ. Lúc ấy, tôi nức nở ôm con. Nếu tôi đột tử đêm trước, có lẽ chồng tôi cũng không hề biết.

Trong phút ấy, tôi biết phải chấm dứt ngay cuộc sống mắt nhắm mắt mở lâu nay. Phụ nữ sống không thể thiếu tình yêu. Dù không có ai yêu, thì nhất định cũng phải yêu lấy mình. Tôi sẽ nuôi con và phải dạy con gái điều ấy, bằng chính sự thay đổi của tôi, chứ không phải bằng những điều tệ hại trước mặt con bé.

Đôi khi tôi vẫn nghĩ, tình yêu trai gái là điều gì đó rất phù phiếm. Tôi từng có cuộc tình  tưởng như có thể hy sinh tất cả, nhưng kết cục là buồn đau tan nát. Tôi tiếp tục sai khi chọn chồng mà không cần tình yêu. Chồng tôi, đáng ra anh đã có một gia đình hạnh phúc với người phụ nữ khác, đâu phải một gia đình vỏ bọc như với tôi.

Mùa đông này tôi tròn 40 tuổi. Tôi vừa ký vào đơn xin ly hôn sáng nay. Vợ chồng không tình yêu, cũng chẳng còn tình thương, thì cần buông tay. Sáng nay, những chậu hoa hồng bên ban công tôi trồng hé nở tinh khôi, tỏa hương thơm ngát. Tôi đang nhắc mình rằng: “Một đời quá ngắn, cớ sao phải để những chuyện buồn phiền kéo dài?”.

Bạch Dương ( Q.7, TPHCM)

Bạn đã được "sống như mơ ước", "sống cho ra sống" hay còn chịu những ẩn ức hôn nhân, những góc kẹt vì trách nhiệm và thiên chức?

Diễn đàn "Sống cho mình từ tuổi nào?" mời bạn gửi ý kiến chia sẻ về địa chỉ mail online@baophunu.org.vnCác bài được chọn đăng sẽ nhận nhuận bút của toà soạn.

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(6)
  • Phụng 31-05-2022 17:53:15

    Đã là vợ chồng rồi đàn ông lo kiếm tiền chứ thời gian đâu mà lãng mạng. Mình thích gì cần gì cứ tâm sự với chồng con,ko nói ai đâu mà biết được mình muốn gì!

    • Minh Hải

      Mấy bà này cứ bắt đàn ông tự hiểu, trong khi áp lực cv của đàn ôg thì họ ko bao giờ chịu và muốn hiểu, vs họ đàn ôg fải phục vụ, còn chuyện các ôg gánh là đương nhiên, đến nổi để đơn giản hài hòa cuộc sống, kêu vợ cần gì thì nói chứ đừng bắt đoán....tôi sợ những phụ nữ gút mắc kiểu này

  • Rose-HCM 04-12-2020 12:06:33

    Bạn bất hạnh khi gặp một ông chồng vô cảm.

  • Thu 01-12-2020 22:11:09

    “ Chồng tôi, đáng ra anh đã có một gia đình hạnh phúc với người phụ nữ khác, đâu phải một gia đình vỏ bọc như với tôi”. Xin lỗi bạn, tôi thấy bạn sống thật ích kỷ và rất tội nghiệp cho người đàn ông chỉ vì thiếu lãng mạn mà phải sống cuộc hôn nhân vô vị với bạn từng ấy năm.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.

  • Yêu mình bao nhiêu thì đủ?

    Yêu mình bao nhiêu thì đủ?

    09-03-2024 06:21

    Vợ tôi quyết tâm làm một cuộc cách mạng “vùng lên”. Nói như lý thuyết cô ấy học được thì “mình không yêu mình thì trời chu đất diệt”.