3 bé trai chết cóng sau khi rơi xuống hồ đóng băng

12/12/2022 - 22:41

PNO - Hôm 12/12, cảnh sát Anh cho biết, 3 bé trai 8, 10 và 11 tuổi đã chết cóng và một bé khác vẫn trong tình trạng nguy kịch sau khi rơi xuống một hồ nước đóng băng gần Birmingham, miền trung nước Anh.

 

4 trong 6 đứa trẻ rơi xuống hồ băng đượt vớt lên, 3 em đã chết và 1 đang nguy kịch
4 trong 6 đứa trẻ rơi xuống hồ băng đượt vớt lên, 3 em đã chết và 1 em đang nguy kịch

“3 đứa trẻ đã tử vong sau khi rơi xuống hồ ở Công viên Babbs Mill ở Solihull vào chiều hôm qua (11/12). Các cậu bé, 11, 10 và 8 tuổi, được đưa đến bệnh viện sau khi được kéo lên khỏi mặt nước”, cảnh sát West Midlands cho biết.

Những đứa trẻ được cho là đã chơi trên băng vào chiều cuối tuần và sau đó tất cả đều rơi xuống hồ băng. Theo báo cáo, có tất cả 6 đứa trẻ bị rơi xuống nhưng mới vớt lên được 4. Hiện các nhân viên cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm những đứa trẻ còn lại.

Các dịch vụ khẩn cấp cho biết những đứa trẻ đã ngừng tim khi được giải cứu và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Một số lượng lớn nhân viên y tế, cảnh sát và lính cứu hỏa đã nỗ lực hỗ trợ khi thuyền ra vào hồ
Nhiều nhân viên y tế, cảnh sát và lính cứu hỏa đã nỗ lực hỗ trợ tìm kiếm các nạn 

Nghị sĩ Meriden Saqib Bhatti đã có mặt tại hiện trường. Ông đã khen ngợi các dịch vụ khẩn cấp vì những nỗ lực của họ để kéo bốn đứa trẻ lên khỏi mặt nước. "Rõ ràng có một sĩ quan bị hạ thân nhiệt nhẹ. Trong những điều kiện này, họ không lo lắng về sự an toàn của bản thân mà chỉ lo cho những đứa trẻ.

Hiện hoạt động tìm kiếm diễn ra suốt đêm trong những điều kiện thực sự khó khăn. Chúng tôi cảm thấy đau đớn vì điều này. Chúng tôi vẫn đang chờ thêm tin tức và gửi lời cầu nguyện, trái tim chúng tôi hướng về các gia đình trong hoàn cảnh này. Tôi khó có thể tưởng tượng những gì các gia đình đang trải qua".

Gia đình nạn nhân bàng hoàng nhận tin dữ
Gia đình nạn nhân bàng hoàng nhận tin dữ

Vụ việc đau lòng xảy ra khi nước Anh bị tuyết rơi dày và đóng băng, gây ra sự gián đoạn lớn cho việc đi lại trên khắp nước Anh. Tuyết rơi dày khiến nhiều hoạt động tạm ngưng như đường sắt hay các sân bay. "Đường băng của chúng tôi tạm thời đóng cửa trong khi chúng tôi dọn tuyết”, trích từ thông báo của sân bay London Stansted.

Sân bay này là trung tâm chính của hãng hàng không giá rẻ Ryanair, hãng cũng cảnh báo về sự gián đoạn các chuyến bay của hãng tại Gatwick, phía nam London. “Do thời tiết có tuyết rơi nghiêm trọng đang diễn ra trên khắp Vương quốc Anh, các chuyến bay ở cả Stansted và Gatwick đã tạm thời bị đóng cửa,” thông báo cho biết.

Hàng trăm hành khách mắc kẹt đã đăng video lên mạng xã hội cho thấy đường băng phủ đầy tuyết và máy bay phải ngừng hết hoạt động trên mặt đất.

Hơn 50 chuyến bay cũng bị hủy vào tối 11/12 tại Heathrow, sân bay lớn nhất của Anh, do sương mù đóng băng.

Các dịch vụ xe lửa và xe buýt ở London cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi tuyết rơi dày khoảng 10 cm trong đêm, điều này cũng buộc phải đóng cửa một phần của tuyến đường quanh thủ đô - đường cao tốc vốn được xem bận rộn nhất của nước Anh.

Một số trường học cũng bị đóng cửa.

Nước Anh đã trải qua một đợt lạnh trong vài ngày, với nhiệt độ giảm xuống -10 độ C ở một số khu vực, mặc dù Văn phòng Khí tượng cho biết nhiệt độ “không có gì bất thường vào thời điểm này trong năm”.

 Nước Anh đã trải qua một đợt lạnh giá trong vài ngày, với nhiệt độ giảm xuống âm 10 độ C ở một số khu vực. ẢNH: REUTERS
Nước Anh đã trải qua một đợt lạnh giá trong vài ngày, với nhiệt độ giảm xuống -10 độ C ở một số khu vực - Ảnh: Reuters

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI