WHO: Sữa dành cho trẻ em nên được đựng trong bao bì đơn giản

12/12/2022 - 19:02

PNO - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết sữa công thức nên được bán trong bao bì đơn giản để tránh bị lợi dụng cho những hoạt động tiếp thị nhằm đánh vào tâm lý của những ông bố, bà mẹ nuôi con nhỏ.

 

Các chuyên gia từ cơ quan y tế toàn cầu cho biết ngành công nghiệp đang sử dụng bao bì để quảng bá thương hiệu với giá tăng cao  tất cả các loại sữa công thức dành cho trẻ em phải bao gồm một hỗn hợp các chất dinh dưỡng.
Các chuyên gia từ cơ quan y tế toàn cầu cho biết ngành công nghiệp đang sử dụng bao bì để quảng bá thương hiệu với giá tăng cao. Trong khi theo luật định thì tất cả các loại sữa công thức dành cho trẻ em phải bao gồm duy nhất một hỗn hợp các chất dinh dưỡng.

Các chuyên gia từ cơ quan y tế toàn cầu cho biết ngành công nghiệp sản xuất sữa công thức đang sử dụng bao bì để quảng bá thương hiệu một cách rầm rộ và quá mức để từ đó nâng mức giá lên cao.

Mặc dù việc quảng cáo trực tiếp sữa công thức cho cha mẹ của trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi bị cấm ở Anh và vài nước khác trên thế giới nhưng điều này không ngăn cản các công ty đưa ra tuyên bố tiếp thị trên bao bì.

Tiến sĩ Nigel Rollins - một nhà khoa học của WHO, phát biểu tại hội nghị thường niên thân thiện với trẻ em của Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) ​​tại Vương quốc Anh nói rằng bao bì của các loại sữa công thức đắt tiền thường có các cụm từ như "cao cấp" và "công thức đặc biệt"... nhằm tạo ấn tượng rằng chúng có chất lượng cao hơn những loại khác, điều đó có nghĩa là các thương hiệu có thể được bán với giá cao hơn.

Nhưng trên thực tế, theo luật, tất cả các loại sữa công thức dành cho trẻ em phải bao gồm một hỗn hợp các chất dinh dưỡng.

Elizabeth Duff, thuộc tổ chức từ thiện nuôi dạy con cái NCT, cho biết: "Các bậc cha mẹ không nên cảm thấy tội lỗi vì đã không chọn thương hiệu đắt nhất trên kệ siêu thị khi mua sữa cho con. Đây là hoạt động tiếp thị vô trách nhiệm nhắm vào các bậc cha mẹ luôn mang tâm lý là muốn điều tốt nhất cho con mình. Bao bì đơn giản hơn cho tất cả các loại sữa công thức có thể củng cố thông điệp rằng các nhãn hiệu khác nhau nhưng công thức sữa về cơ bản là giống nhau".

Thảo Nguyễn (theo Mail One)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI