20 người bị thương sau vụ đánh bom tự sát ở Indonesia

29/03/2021 - 07:33

PNO - Cảnh sát cho biết hai kẻ tấn công được cho là thành viên của nhóm cực đoan ủng hộ Nhà nước Hồi giáo, đã đánh bom liều chết bên ngoài nhà thờ Công giáo ở thành phố Makassar, làm ít nhất 20 người bị thương.

Vụ tấn công sáng 28/3 đã giết chết hai kẻ tình nghi là những người đánh bom và làm bị thương khoảng 20 người, bao gồm một số nhân viên nhà thờ và những người đang tham dự thánh lễ vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Hiện trường vụ đánh bom liều chết ở Indonesia.
Hiện trường vụ đánh bom liều chết ở Indonesia, sáng 28/3

Linh mục Wilhelmus Tulak cho biết ông vừa cử hành xong thánh lễ thì một tiếng nổ lớn làm kinh động toàn bộ mọi người. Cụ thể, vụ nổ xảy ra vào khoảng 10g30 khi một nhóm người đi lễ đầu tiên bước ra khỏi nhà thờ và một nhóm khác đang đi vào.

Cảnh sát sau đó cho biết cả hai kẻ tấn công đã chết và bằng chứng thu thập được tại hiện trường cho thấy một trong hai kẻ này là phụ nữ. Những người bị thương bao gồm bốn lính canh và một số người đi lễ.

Cảnh sát trưởng Quốc gia, Tướng Listyo Sigit Prabowo nói với các phóng viên khi ông đến thăm hiện trường vụ án vào cuối ngày 28/3, một trong hai kẻ đánh bom liều chết là thành viên trong nhóm cực đoan.

“Thủ phạm là một phần của nhóm JAD đã thực hiện vụ đánh bom ở Jolo, Philippines”- cảnh sát trưởng cho biết, ám chỉ mạng lưới cực đoan Jamaah Ansharut Daulah.

Sau sự vụ, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã lên án mạnh mẽ hành động khủng bố: “Khủng bố là một tội ác chống lại loài người. Tôi kêu gọi mọi người đấu tranh chống lại chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cấp tiến, những thứ đi ngược lại các giá trị tôn giáo". Prabowo chia sẻ thêm quả bom được sử dụng trong cuộc tấn công lần này là một quả bom nồi áp suất. Hiện, 4 người khác có liên quan đến nhóm JAD đã bị bắt tại Bima, một thành phố trên đảo Sumbawa ở tỉnh Tây Nusa Tenggara, miền Trung Indonesia.

Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề chính trị, pháp lý và an  ninh Indonesia Mahfud MD đã ra lệnh cho cảnh sát và quân đội tăng cường an ninh tại các nơi thờ tự trên khắp đất nước. Ông cũng kêu gọi mọi người hãy kiên nhẫn khi các nhà chức trách nỗ lực truy tìm mạng lưới đằng sau vụ tấn công.

JAD là một nhóm cực đoan chịu trách nhiệm cho một loạt vụ tấn công, bao gồm cả các vụ đánh bom liều chết tại các nhà thờ ở thành phố lớn thứ hai Indonesia Surabaya vào năm 2018 khiến hàng chục người chết.

Minh Hương (theo AP và Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI