2 phụ nữ Ai Cập trắng án sau khi bị bỏ tù vì "kích động trò đồi bại" trên TikTok

13/01/2021 - 17:19

PNO - Tòa án Ai Cập tuyên bố trắng án cho hai cô gái Haneen Hossam và Mawada al-Adham sau khi họ bị bỏ tù vì tội "kích động trò đồi bại" trên TikTok.

Những người có ảnh hưởng Ai Cập Haneen Hossam (trái) và Mowada al-Adham, những người bị kết án hai năm tù vào tháng 7/2020.
Hai cô gái trẻ có ảnh hưởng ở Ai Cập Haneen Hossam (trái) và Mowada al-Adham, những người bị kết án hai năm tù vào tháng 7/2020

Một tòa án phúc thẩm Ai Cập đã tuyên trắng án cho hai phụ nữ trẻ bị bỏ tù vì tội “vi phạm các giá trị của xã hội” qua các video mà họ đăng trên TikTok.

“Tòa án cấp phúc thẩm đã chấp nhận đơn kháng cáo của Haneen Hossam và Mawada al-Adham chống lại việc họ bị bỏ tù… với tội danh kích động đồi trụy và tấn công vào các giá trị của xã hội”, một quan chức nói.

Haneen Hossam và Mawada al-Adham đã bị kết án hai năm tù vào tháng 7/2020 vì "vi phạm đạo đức nơi công cộng".

Hossam đã bị bắt vào tháng 4 sau khi đăng một video trên TikTok, với sự theo dõi của 1,3 triệu người, kêu gọi các cô gái khác có thể làm việc với cô và sẽ chắc chắn sẽ kiếm được rất nhiều tiền.

Hossam đã bị buộc tội "kích động trò đồi trụy", "vi phạm giá trị đạo đức nơi công cộng" và "buôn người".

Al-Adham, người có khoảng 2 triệu người theo dõi trên Instagram, cũng bị bắt hồi tháng 5 sau khi xuất bản video châm biếm.

Hossam và Al-Adham nằm trong số hàng chục người có ảnh hưởng bị bắt vào năm 2020 vì "vi phạm đạo đức" ở Ai Cập.

Vào tháng 6, một tòa án Ai Cập đã kết án vũ công múa bụng Sama al-Masry 3 năm tù vì tội “kích động trò đồi bại” trên mạng xã hội sau khi đăng một video nhảy TikTok.

Vào năm 2018, một nữ ca sĩ đã bị bắt giam với tội danh tương tự sau khi một video clip cô nhảy lan truyền trên mạng.

Năm 2020, một nữ ca sĩ nhạc pop đã bị kết án hai năm tù với tội danh tương tự, cũng vì một video bị cho là khiêu khích. Bản án của cô được giảm xuống một năm sau khi kháng cáo.

Thảo Nguyễn (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI