2 đứa trẻ nức nở khi lưu luyến chia tay bộ đội khu cách ly

12/04/2020 - 05:16

PNO - Gặp nhau chỉ 2 tuần ngắn ngủi, có khi chỉ biết tên các chú trên ngực áo, nhưng với trẻ con, ở đâu có tình thương, ở đó có nỗi nhớ.

Theo ba mẹ về nước giữa mùa dịch bệnh, lũ trẻ cũng được sắp xếp vào những khu cách ly như người lớn. Nếu như ngày mới vào, đa số các bé lạ lẫm, khóc lóc, thì sau 14 ngày, chúng không chịu ra khỏi khi cách ly, vì đã quen thân các chú bộ đội.

Cháu bé không muốn rời xa chú bộ đội (Ảnh Thanh Hải)
Cháu bé không muốn rời xa chú bộ đội (Ảnh HồThanh Hải)

Câu chuyện cảm động của 2 cháu bé quê Lộc Sơn (H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế) khi chia tay đại úy - bác sĩ Nguyễn Trung Giang tại khu cách ly trường Cao đẳng nghề số 23 thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn được mọi người nhắc tới.

Theo bố mẹ ra về, nhưng tình thương ở lại (Ảnh Thanh Hải)
Bé theo mẹ ra về, nhưng tình thương ở lại (Ảnh HồThanh Hải)

Sau khi hoàn tất các thủ tục để người cách ly được về nhà, bác sĩ Giang đang tiếp tục công việc thì chợt nghe tiếng trẻ con vừa khóc vừa chạy quanh khu cách ly gọi tên mình: “Chú Giang ơi, chú Giang ơi!”.

Anh bước ra thì 2 bé Minh Khang và Thùy An chạy tới ôm chầm, mếu máo: “Con không về đâu, con ở đây với các chú”. Cháu khóc trước, chú rơi nước mắt sau, người lớn chứng kiến ai nấy rưng rưng. 

Cháu Minh Khang, Thùy An (quê Phú Lộc) bịn rịn chia tay đại úy - bác sĩ Giang (Ảnh Hồ Thanh Hải)
Cháu Minh Khang, Thùy An (quê Phú Lộc) bịn rịn chia tay đại úy - bác sĩ Giang (Ảnh Hồ Thanh Hải)

Bác sĩ Giang cho biết, ở những khu cách ly, nhất là những khu có bà con làm ăn từ Lào trở về, sốtrẻ em khá lớn. Để đảm bảo an toàn dịch bệnh, đồ ăn thức uống không được đưa từ ngoài vào, nên khẩu phần ăn, đồ dùng cá nhân lớn bé của các cháu đều được nhà nước cung cấp. Với trẻ con, nhu cầu mỗi cháu mỗi khác, ại chỉ được quanh quẩn trong phòng cách ly, nhìn chúng bí tay bí chân, trông rất đáng thương.

Các cháu vui mừng được tặng lại sữa từ chế độ của các chú( Ảnh Thanh Hải)
Các cháu vui mừng được tặng lại sữa từ chế độ của các chú( Ảnh Hồ Thanh Hải)

Có cháu lúc mới tới, đêm đầu tiên háo hức dẫn bà ngoại đi chọn phòng, sau đó vài ngày thì “vỡ mộng” vì chẳng giống “chỗ đi chơi”, không có đồ chơi, cũng không có bánh kẹo. Thế là các bé tiu nghỉu, buồn xo.

Các cháu cảm ơn theo phong cách Lào(Ảnh Thanh Hải)
Các cháu cảm ơn theo phong tục người Lào(Ảnh Hồ Thanh Hải)

Các chú bộ độ đưa cơm lên phòng thường bắt chuyện với tụi nhỏ. Các chú cũng nhường khẩu phần sữa của mình cho các bé. Vận động được sự chung tay của cộng đồng, người thân; các bộ đội lại mua thêm kẹo bánh, sữa, đồ chơi, truyện... cho các cháu.

Có cháu mọc sảy đầy người ngứa không ngủ được, bác sĩ Giang đã điện thoại nhờ học trò mua thuốc đưa về trong đêm. Có cháu hết bỉm, các chú cũng tìm cách khắc phục cho bằng được.

Các cháu được nhận đồ chơi, truyện từ nguồn vận động người thân của các chú bộ đội. Ra về, còn được các chú tặng quà
Các cháu được nhận đồ chơi, sách truyện từ nguồn vận động người thân của các chú bộ đội. Ra về, còn được các chú bộ đội tặng quà (Ảnh Hồ Thanh Hải)
    Lưu luyến lúc chú cháu chia tay (Ảnh Thanh Hải)
Lưu luyến lúc chú cháu chia tay (Ảnh HồThanh Hải)

Gặp nhau chỉ ngắn ngủi 2 tuần, đến ngày về vẫn chỉ biết tên các chú trên ngực áo và khuôn mặt kín khẩu trang, nhưng với trẻ con, ở đâu có tình thương, ở đó còn nỗi nhớ.

           Lâm Hoàng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI