2 CSGT bị cướp đạp ngã phải tạm làm việc văn phòng

12/08/2016 - 07:01

PNO - Hình ảnh 2 chiếc sĩ CSGT Q. 8, TP. HCM ngã sõng soài trên đường vào ngày 7/8 vì bị cướp đạp trong lúc truy đuổi đã được bố trí công việc mới.

Chiều ngày 11/8, Công an Q.8, TP. HCM cho biết, sức khỏe của 2 chiếc sĩ CSGT bị cướp tấn công trong lúc rượt đuổi vào ngày 7/8 đã công tác trở lại. Hiện 2 chiến sĩ đã đi làm việc bình thường, tuy nhiên được sắp xếp tạm công việc ở văn phòng để chờ bình phục sức khỏe hoàn toàn.

Theo lãnh đạo Đội CSGT Công an Quận 8 xác nhận, vào tối 7/8, hai chiến sĩ của đội thực hiện công tác tuần tra, phòng chống tụ tập đua xe trái phép. Đến 23h cùng ngày, khi làm nhiệm vụ tại khu vực trung tâm hành chính Quận 8 đoạn gần cầu Tạ Quang Bửu, tổ tuần tra nghe có tiếng tri hô "cướp".

Cùng lúc đó phát hiện hai thanh niên đi trên mô tô phóng nhanh từ đường Tạ Quang Bửu hướng về quốc lộ 50 nên lực lượng chức năng lập tức đuổi theo. Dù được yêu cầu nhiều lần, hai thanh niên vẫn bỏ chạy, buộc lực lượng CSGT phải truy đuổi từ các tuyến đường Tạ Quang Bửu, quốc lộ 50 hướng về đường Tùng Thiện Vương.

2 CSGT bi cuop dap nga phai tam lam viec van phong
Hình ảnh 2 chiến sĩ CSGT Q. 8, TP. HCM bị cướp đạp ngã vào tối ngày 7/8 được người dân chia sẻ trên mạng.

Khi đuổi lên cầu Nhị Thiên Đường, xe của Trung úy Phong chở Thiếu úy Lân bị thanh niên ngồi phía sau đạp vào đầu xe, gây mất thăng bằng nên ngã xuống đường. Vụ việc khiến hai CSGT bị thương, phải đưa đi cấp cứu, như trong hình ảnh mà người dân đăng tải trên mạng. Hiện công an đang truy bắt đối tượng gây án để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, vào cuối tháng 7/2016, dư luận cũng tranh cãi hành động của một chiến sĩ của Phòng CSGT số 3, thuộc PC67 Công an TP.Hà Nội đạp ngã 2 người đang điều khiển xe gắn máy đi ngược chiều với tốc độ nhanh, lạng lách, không đội mũ bảo hiểm.

Nhiều ý kiến của luật sư cho rằng, hành động của chiến sĩ CSGT này đã vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm tới tính mạng của người điều khiển xe gắn máy, đồng thời có thể gián tiếp gây tai nạn giao thông.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, thiếu tướng Nguyễn Quốc Diệp, phó cục trưởng Cục CSGT - Bộ Công an, cho biết trong trường hợp này, CSGT không nên co chân đạp ngã xe hai thanh niên mà nên chọn cách xử lý an toàn hơn cho chính CSGT, người vi phạm và cả những người tham gia giao thông trên đường.

“Hai thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, chạy ngược chiều tốc độ cao chẳng những vi phạm luật giao thông mà còn có khả năng gây nguy hiểm cho người khác. Với tình huống như vậy CSGT buộc phải có biện pháp ngăn chặn. Tuy nhiên chọn cách đạp ngã xe là không nên, đó là một hình 
ảnh không đẹp” - ông Diệp nói.

Tuy nhiên, trả lời về vấn đề này với báo chí, Đại tá Đào Vĩnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Công an TP.Hà Nội - cho biết qua những thông tin, hình ảnh ban đầu có thể thấy người điều khiển xe gắn máy đã có nhiều hành vi vi phạm gây nguy hiểm cho người thi hành công vụ và cho người đi đường.

“Nên ủng hộ anh em thực thi nhiệm vụ vì trong trường hợp này chỉ là hành động theo phản xạ. Xem clip có thể thấy trong tình huống quá nguy hiểm, người vi phạm phóng nhanh, lạng lách, khi anh em tránh thì phản xạ giơ chân lên” - ông Thắng nói.

Đồng quan điểm, Trung tá Lê Tú, đội trưởng đội CSGT số 3 (phòng CSGT Công an Hà Nội), hành động lao ra ngăn chặn xe vi phạm là đúng vì xe đi vào đường ngược chiều với tốc độ cao gây nguy hiểm cho người vi phạm giao thông.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu