2 bộ trưởng Hàn Quốc xin lỗi vì những bê bối tình dục trong làng giải trí

19/03/2019 - 16:47

PNO - 2 bộ trưởng của Hàn Quốc khẳng định sẽ cố gắng thúc đẩy quá trình điều tra, xử đúng người, đúng tội để làm yên lòng dân.

Những ngày qua, những bê bối về việc quay clip sex, môi giới mại dâm, kinh doanh bất hợp pháp và cả việc hối lộ, đút lót cho cảnh sát của loạt nghệ sĩ Hàn Quốc và một số nhân vật hoạt động trong ngành giải trí đang khiến dư luận Hàn Quốc rúng động. Bên cạnh đó, vụ án nữ diễn viên Jang Ja Yun tự tử cách đây 10 năm, tố cáo bị hàng chục nhân vật hoạt động trong giới giải trí cưỡng bức hơn 100 lần cũng đang trong thời gian điều tra lại. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra nghi ngờ vụ án sẽ đi đến đường cùng do có thông tin liên quan đến một số nhân vật cộm cán.

2 bo truong Han Quoc xin loi vi nhung be boi tinh duc trong lang giai tri
Những scandal xuất phát từ làng giải trí đang khiến dư luận Hàn Quốc rúng động trong những ngày qua

Trước tình hình dư luận ngày một xáo trộn do những bê bối trong làng giải trí, ngày 19/3, bộ trưởng Bộ Hành chính và An toàn Hàn Quốc - ông Kim Boo-kyum và bộ trưởng Bộ Tư pháp - ông Park Sang-ki đã có lời xin lỗi toàn dân. 

Trong đó, bộ trưởng Kim Boo-kyum xin lỗi về những cáo buộc cảnh sát cấu kết, nhận đút lót của nghệ sĩ trong việc kinh doanh hộp đêm đang gây xôn xao những ngày qua. Ông hứa sẽ huy động các lực lượng để điều tra mọi nghi vấn, tuyên bố nếu phát hiện cảnh sát nhận hối lộ bất luận chức vụ cao đến đâu vẫn sẽ xử lý nghiêm đúng luật. Ông Kim Boo-kyum cho biết mỗi tuần sẽ mở một cuộc họp báo để thông báo về quá trình điều tra trước những nghi ngại chứng cứ bị tiêu huỷ.

2 bo truong Han Quoc xin loi vi nhung be boi tinh duc trong lang giai tri
Bộ trưởng Park Sang-ki (phải) và Kim Boo-kyum xin lỗi người dân Hàn Quốc vào ngày 19/3

Bộ trưởng Park Sang-ki xin lỗi về vụ án của nữ diễn viên Jang Ja Yun kéo dài 10 năm qua do cơ quan công tố và cảnh sát làm việc không nghiêm minh, cản trở việc phơi bày chân tướng sự việc. Ông cho biết quá trình điều tra vụ án sẽ kéo dài đến hết tháng 5/2019, hứa sẽ làm rõ mọi thứ, trong đó có việc cựu thứ trưởng Tư pháp Hàn Quốc - ông Kim Hak Eui bị cáo buộc từng nhận hối lộ, cản trở điều tra vụ án trên.

Trước đó, ngày 18/3, tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đề nghị các cơ quan liên quan điều tra và xử lý nghiêm những sự việc đang gây rúng động dư luận xuất phát từ làng giải trí trong những ngày qua.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI