Toàn cảnh bê bối tình dục, mại dâm lan rộng trong làng giải trí Hàn Quốc

17/03/2019 - 09:22

PNO - 8 cái tên trong 'bê bối Burning Sun' đã được công bố nhưng câu chuyện này vẫn chưa dừng lại.

Cuối tháng 1/2019, MBC đưa thông tin nhân viên club của Seungri hành hung khách nam, cưỡng hiếp khách nữ. Nam ca sĩ và ban điều hành club bị nghi đã dùng tiền mua chuộc cảnh sát để vụ việc được êm thấm. Đây cũng là bước khởi đầu cho loạt scandal bùng nổ liên tiếp trong những ngày qua khiến khán giả, dư luận Hàn Quốc “nóng” lên. Theo đó, nhiều nghệ sĩ bị phanh phui việc quay lén video sex, phát tán, chia sẻ trong nhóm chat trên mạng xã hội, môi giới mại dâm, kinh doanh bất hợp pháp, dùng tiền đút lót cho cảnh sát...

Hiện tại, danh tính những nghệ sĩ liên quan vụ việc này đã được xác định chính thức, gồm: Seungri (thành viên nhóm Big Bang), Choi Jong Hoon (F.T Island), Jung Joon Young. 5 thành viên còn lại trong nhóm chat liên quan đến hàng loạt bê bối vừa qua còn có: Yoo In Suk (CEO của Yuri Holdings, chồng của nữ diễn viên Park Han Byul), Kwon Hyuk Jun (anh trai của nữ ca sĩ Yuri nhóm SNSD), ông Kim, cựu nhân viên tại YG Entertainment và một người bạn của Jung Joon Young từng tham gia một chương trình du lịch với nam ca sĩ.

Yong Junhyung (nhóm Highlight) và Lee Jong Hyun (nhóm CNBlue) không tham gia vào nhóm caht 8 người với hàng loạt bê bối vừa qua nhưng có trao đổi về những video sex với Jong Joon Hyun. 

Nhân vật đầu tiên, cũng là cái tên được nhắc đến nhiều nhất từ cuối năm 2018 đến nay là Seungri, thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm BigBang. Cuộc điều tra về những bê bối tình dục trên đây chỉ là mở đầu cho một cuộc tấn công vào các loại tội phạm quy mô hơn dính dáng đến thành viên của BigBang.

Toan canh be boi tinh duc, mai dam lan rong trong lang giai tri Han Quoc
Seungri đến trình diện cảnh sát vào cuối tháng 2 vừa qua.

Seungri là một trong những nhân vật liên quan đến nhóm chat với những băng video tình dục quay lén được đề cập ở trên. Đài SBS cung cấp chứng cứ Seungri và 3, 4 người đàn ông khác đã đặt camera quay lén video sex và những ảnh nhạy cảm sau những lần dắt mối cho khách. Nam ca sĩ đang là đối tượng bị tình nghi liên quan đến một đường dây môi giới mại dâm cho nhiều đại gia.

Seungri cũng bị cáo buộc điều hành một club tại Hàn Quốc với những dấu hiệu vi phạm như: cho sử dụng ma tuý, cho trẻ vị thành niên vào club, lách luật, trốn thuế, dung túng cho những hành vi bạo lực, chuốc thuốc để hiếp dâm những cô gái trẻ... Thậm chí, có một số bằng chứng ban đầu cho thấy Seungri và những người cùng điều hành các cơ sở kinh doanh đã hối lộ cảnh sát, được dung túng để thực hiện các hành vi phạm pháp. Sự việc đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả những nhân vật quan chức hàng đầu trong ngành cảnh sát.

Toan canh be boi tinh duc, mai dam lan rong trong lang giai tri Han Quoc
Sự việc ồn ào trong những ngày qua không chỉ ảnh hưởng tiêu cực ở phạm vi cá nhân các nghệ sĩ mà còn dính líu đến quan chức.

Hiện tại, Seungri đang bị cảnh sát điều tra. Nam ca sĩ bị cấm xuất cảnh. Trước những áp lực lớn từ dư luận, Seungri đã tuyên bố rời khỏi Big Bang. Sự nghiệp của nam ca sĩ được dự đoán sẽ chấm dứt sau loạt scandal này. Riêng với tội môi giới mại dâm, nếu bị cấu thành, nam ca sĩ có thể bị phạt tù 3 năm và khoảng 30 triệu won (hơn 600 triệu VNĐ).

Sáng 15/3, Seungri rời sở cảnh sát sau quá trình thẩm vấn kéo dài từ 14h ngày 14/3. Nam ca sĩ cho biết sẽ nộp đơn xin hoãn nhập ngũ cho Cục quản lý nhân sự quân sự để phục vụ cho quá trình điều tra. Tuy nhiên, giám đốc cơ quan quân sự Hàn Quốc cho rằng việc Seungri xin hoãn nhập ngũ là không có cơ sở pháp lý.                                                
Seungri đã không chịu giao nộp điện thoại cho cảnh sát để phục vụ quá trình điều tra dù trước đó đã hứa sẽ hợp tác tốt. 

Tối 15/3, một doanh nhân giấu tên tố giác Seungri từng đưa gái mại dâm sang Nhật Bản để phục vụ một đại gia trong ngành xây dựng. Tuy nhiên, luật sư của nam ca sĩ phủ nhận, cho biết cả hai chỉ có mối quan hệ thân thiết chứ không có việc dắt mối mại  dâm.

Trước đó, Seungri cũng bị tung loạt tin nhắn môi giới mại dâm cho một đại gia vào năm 2014. Các cô gái được đánh số thứ tự và được nam ca sĩ chào mời một cách nhiệt tình. Seungri phủ nhận, cho rằng bản thân bị gài bẫy.

Liên quan đến Seungri, nhiều nghệ sĩ Hoa ngữ cũng bị nghi có dính líu đến những scandal vừa qua khi có mối quan hệ thân thiết với nam ca sĩ này. Danh sách đưa ra gồm có: Tạ Đình Phong, Phòng Tổ Danh, Vương Đại Lục, Trần Bách Lâm, Kha Chấn Đông. Trong đó, đại diện của Vương Đại Lục lên tiếng phủ nhận, cho biết không có mối quan hệ làm ăn với Seungri, yêu cầu ngừng phát tán thông tin sai sự thật, nếu không sẽ nhờ luật sư can thiệp. Trong khi đó các nghệ sĩ khác tỏ ra không bận tâm khi cho đây chỉ là tin đồn.

Sáng 14/3, nam ca sĩ Jung Joon Young đã đến trình diện tại sở cảnh sát thủ đô Seoul, bắt đầu cho quá trình điều tra. 

Toan canh be boi tinh duc, mai dam lan rong trong lang giai tri Han Quoc
Jung Joon Young đến trình diện cảnh sát vào sáng 14/3.
Toan canh be boi tinh duc, mai dam lan rong trong lang giai tri Han Quoc
Cánh phóng viên vây quanh nam ca sĩ trước khi anh vào đồn cảnh sát.

Trước đó, tối muộn ngày 12/3, sau khi về đến Hàn Quốc, Jung Joon Young đã thừa nhận việc lén quay video trong quá trình quan hệ với các cô gái, không được sự đồng thuận của họ và phát tán chúng trong nhóm chat trên mạng xã hội. Nam ca sĩ cũng tuyên bố sẽ rút khỏi làng giải trí sau bê bối này. 

Hành vi quay lén, phát tán video đồi truỵ, gây tổn hại đến người khác, theo luật của Hàn Quốc sẽ bị phạt 5 năm tù và khoảng 30 triệu won (hơn 600 triệu VNĐ). Tuy nhiên, do số lượng nạn nhân khá nhiều nên mức hình phạt của Jung Joon Young có thể cao hơn nếu cấu thành tội chính thức.

Ngoài Seungri, Jung Jooon Young cũng bị phanh phui tin nhắn hồi dịp Giáng sinh năm 2015 khi dắt gái làng chơi đến một khu chung cư. Trong một đoạn tin nhắn khác với Lee Jong Hyun, nam ca sĩ tiết lộ việc mua dâm khi đến Đức.

Ngày 15/3, cảnh sát đã đến nơi ở của Jung Joon Young để thu thập nhiều chứng cứ liên quan.

Nhân vật thứ ba đang dính líu đến những ồn ào vừa qua là Choi Jong Hoon, trưởng nhóm F.T Island. Nam ca sĩ bị tung bằng chứng từng được một người "chống lưng" hối lộ cảnh sát để thoát tội khi lái xe trong tình trạng say xỉn. Việc này diễn ra nhiều lần.

Choi Jong Hoon cũng liên quan trực tiếp đến nhóm chat tình dục gồm 8 thành viên, liên quan đến các cáo buộc quay lén video sex, phát tán chúng trên nhóm chat cũng như việc môi giới mại dâm. Hiện tại, nam ca sĩ đã tuyên bố giải nghệ. 

Ngày 16/3, Choi Jong Hoon đã trải qua khoảng 20 giờ thẩm vấn với cảnh sát để cung cấp lời khai cho vụ án đang được điều tra.

Trước đó, Choi Jong Hoon tuyên bố tạm dừng các hoạt động với nhóm trước khi sự việc được làm sáng tỏ, chứ không tuyên bố giải nghệ. Với những bằng chứng được đưa ra, sự nghiệp của nam ca sĩ đã được đặt dấu chấm hết.

Toan canh be boi tinh duc, mai dam lan rong trong lang giai tri Han Quoc
Choi Jong Hoon trình diện cảnh sát hôm 16/3

Ca sĩ Yong Junhyung (nhóm Hightlight) không liên quan trực tiếp đến nhóm chat bên trên nhưng đã lên tiếng thừa nhận việc từng xem video sex do Jung Joon Young quay lén và có những cuộc trò chuyện không phù hợp liên quan đến đoạn băng nhạy cảm này.

Toan canh be boi tinh duc, mai dam lan rong trong lang giai tri Han Quoc
Yong Junhyung thừa nhận đã xem video sex và có những cuộc trò chuyện không đúng mực với Jung Joon Young.

Nam ca sĩ tự nhận những hành vi của bản thân là vô đạo đức, là tội ác. Để tránh sự ảnh hưởng đến các thành viên còn lại trong nhóm Highlight, Yong Junhyung tuyên bố rời nhóm từ ngày 14/3.

Lee Jong Hyun thuộc nhóm CNBlue bị phanh phui, vào tối 14/3, có những tin nhắn với nội dung không lành mạnh với Jung Joon Young. Khá thành công trên con đường âm nhạc, Lee Jong Hyun còn ghi điểm trên màn ảnh nhờ những vai diễn điển trai, thư sinh, hiền lành. Tuy nhiên, với hàng loạt tin nhắn đài SBS công bố vào hôm 14/3, mọi hình tượng đẹp đã của Lee Jong Hyun gần như sụp đổ hoàn toàn. 

Toan canh be boi tinh duc, mai dam lan rong trong lang giai tri Han Quoc
Lee Jong Hyun

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI