17 lính cứu hỏa mất tích trong vụ cháy kho dầu tại Cuba

07/08/2022 - 09:49

PNO - Hôm 6/8, một đám cháy bùng phát do sét đánh tại kho dầu ở thành phố Matanzas. Đến nay, vụ việc khiến 121 người bị thương và 17 lính cứu hỏa mất tích.

 

Máy bay trực thăng đổ nước lên các bồn chứa tại căn cứ Matanzas
Trực thăng đổ nước lên các bồn chứa tại Matanzas

Trên Twitter, Bộ Năng lượng và Khai thác mỏ Cuba cho hay, lính cứu hỏa và các chuyên gia vẫn đang cố gắng dập lửa tại khu siêu bồn chứa Matanzas, nơi đám cháy bắt đầu hôm 6/8. Khoảng 800 người đã được sơ tán khỏi khu dân cư Dubrocq gần đám cháy nhất.

Chính phủ Cuba cho biết, họ đã yêu cầu sự giúp đỡ từ các chuyên gia quốc tế ở các quốc gia thân thiện có kinh nghiệm trong lĩnh vực dầu mỏ.

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Carlos Fernández de Cossío, chính phủ Mỹ đã đề nghị hỗ trợ kỹ thuật để dập lửa. Trên tài khoản Twitter cá nhân, ông cho biết "đề xuất đang được các chuyên gia xem xét để điều phối thích hợp".

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel cũng đã cảm ơn Mexico, Venezuela, Nga, Nicaragua, Argentina và Chile vì những lời đề nghị giúp đỡ của họ. Các chuyến bay hỗ trợ đầu tiên từ Mexico và Venezuela dự kiến ​​sẽ đến sân bay Matanzas vào tối 7/8 (giờ địa phương).

Thông tấn xã của Cuba cho biết, sét đánh trúng một chiếc xe bồn khiến xe bốc cháy và sau đó lửa lan sang chiếc xe thứ 2. Khi trực thăng quân sự đổ nước xuống dập lửa, cột khói đen dày đặc bốc lên đã lan về phía tây hơn 100km, về phía Havana.

Roberto de la Torre - người đứng đầu các hoạt động cứu hỏa ở Matanzas - cho biết, các nhân viên cứu hỏa đang phun nước làm mát các bồn chứa nguyên vẹn, với hy vọng ngăn đám cháy lan rộng.

Công nhân của Liên minh Dầu mỏ Cuba theo dõi một đám khói khổng lồ bốc lên từ Khu siêu bồn chứa Matanzas
Đám khói khổng lồ bốc lên từ khu siêu bồn chứa Matanzas

Bộ trưởng Y tế Cuba cho biết vụ cháy khiến 121 người bị thương, với 5 người trong tình trạng nguy kịch. Chưa có trường hợp tử vong. Riêng 17 người mất tích là "lính cứu hỏa ở khu vực gần nhất cố gắng ngăn chặn sự lây lan".

Vụ cháy xảy ra khi Cuba đang phải vật lộn với tình trạng thiếu nhiên liệu. Hiện chưa có thông tin cập nhật về thiệt hại - nơi 8 bồn khổng lồ chứa dầu được sử dụng để cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy phát điện.

Nhà khí tượng học địa phương Elier Pila chia sẻ các hình ảnh vệ tinh về vụ cháy trên tài khoản Twitter của mình và cho biết: “Dải khói có thể dài gần 150km”.

Linh La (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI