Cháy câu lạc bộ đêm ở Thái Lan, 14 người chết, hơn 40 người bị thương

05/08/2022 - 11:46

PNO - Sáng 5/8, cảnh sát Thái Lan cho biết, 14 người đã thiệt mạng và hơn 40 người bị thương sau vụ hỏa hoạn xảy ra tại một câu lạc bộ đêm ở tỉnh Chonburi, phía đông nam thủ đô Bangkok.

 

Ngọn lửa bùng phát tại điểm ăn đêm Mountain B ở huyện Sattahip, tỉnh Chonburi. HÌNH ẢNH MINH HỌA: PEXELS
Ngọn lửa bùng phát tại điểm ăn đêm Mountain B ở huyện Sattahip, tỉnh Chonburi

Đại tá Wuttipong Somjai cho biết, đám cháy tại câu lạc bộ đêm Mountain B ở quận Sattahip bắt đầu vào khoảng 1 giờ sáng và tất cả các nạn nhân cho đến nay đều mang quốc tịch Thái Lan.

Trong số những người thiệt mạng có 4 phụ nữ và 10 người đàn ông đã được nhận dạng.

Một quan chức của Tổ chức Cứu hộ Sawang Rojanathammasathan cho biết, ngọn lửa bùng phát tại điểm ăn đêm Mountain B ở huyện Sattahip, tỉnh Chonburi, cách Bangkok khoảng 150km về phía nam.

Đoạn video được dịch vụ cứu hộ đăng tải cho thấy những người vui chơi trong quán bar tuyệt vọng chạy ra khỏi câu lạc bộ trong cảnh la hét, hoảng loạn, quần áo của họ bốc cháy, khi một ngọn lửa lớn bùng lên ở phía sau.

Lực lượng cứu hỏa đã dập tắt và kiểm soát được ngọn lửa sau khoảng ba giờ.

Theo truyền thông địa phương, The Mountain B chỉ mới khai trương hơn một tháng trước khi vụ việc xảy ra.

Từ lâu, người ta đã lo ngại về cách quản lý lỏng lẻo của Thái Lan đối với sức khỏe và an toàn, đặc biệt là ở vô số quán bar và câu lạc bộ đêm ở nước này.

Trước đó, một trận hỏa hoạn diễn ra trong bữa tiệc đêm giao thừa tại câu lạc bộ Santika sang trọng ở Bangkok vào năm 2009, khiến 67 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương. Chủ sở hữu Santika đã bị bỏ tù ba năm vì vụ cháy.

Gần đây hơn, 4 người đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn do lỗi điện tại một câu lạc bộ trên hòn đảo nghỉ dưỡng Phuket, nơi thu hút khách du lịch nước ngoài lớn nhất nước này.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI