12% học sinh Anh hứng chịu tác động lâu dài của COVID-19

29/09/2021 - 06:35

PNO - Nhiều học sinh và các nhân viên trường học cho biết tiếp tục bị hành hạ bởi các triệu chứng COVID-19, sau khi khỏi bệnh 4 tuần.

Văn phòng thống kê quốc gia Anh (ONS) cho biết 12,3% học sinh trung học và 35,7% nhân viên trường học nhiễm COVID-19 xác nhận các triệu chứng vẫn tiếp diễn bao gồm suy nhược, mệt mỏi và khó thở.

Trong đó, 9,4% học sinh và 15,5% nhân viên cho biết tác động nghiêm trọng đến mức họ bị giảm đáng kể khả năng thực hiện các hoạt động hàng ngày. Tuy nhiên, một nửa số học sinh và hơn 60% nhân viên bị ảnh hưởng lâu dài do COVID-19 vẫn có thể đi học, đi làm; chỉ có hơn 15% vắng mặt từ 5 ngày trở xuống và 3,3% nghỉ việc từ 61 ngày trở lên.

12% học sinh Anh tiếp tục báo cáo các triệu chứng sau khi mắc COVID-19 4 tuần.
12% học sinh Anh tiếp tục báo cáo các triệu chứng sau khi mắc COVID-19 4 tuần

Kết quả của ONS dựa trên khảo sát của khoảng 3.500 học sinh và 1.600 nhân viên. Các triệu chứng được tự báo cáo thay vì được chẩn đoán lâm sàng: "Kết quả nên được giải thích một cách thận trọng vì không biết có bao nhiêu người sẽ gặp phải các triệu chứng này ngay cả khi họ không bị mắc COVID-19".

Chuyên gia nghiên cứu Fiona Dawe cho biết dữ liệu mới phản ánh những phát hiện từ các nghiên cứu trước đó, cho thấy người lớn đối mặt nhiều khả năng tiếp diễn các triệu chứng COVID-19 lâu dài hơn người trẻ tuổi.

“Việc nắm bắt kinh nghiệm của các học sinh và nhân viên sau khi bị nhiễm bệnh sẽ là một phần quan trọng trong việc ứng phó với đại dịch khi chúng ta chuẩn bị bước vào mùa thu và mùa đông” - Fiona Dawe nói thêm.

Geoff Barton, Tổng thư ký của Hiệp hội các nhà lãnh đạo trường học và đại học, cho biết: “Những phát hiện này một lần nữa củng cố tầm quan trọng của chương trình tiêm chủng, bao gồm cả trẻ em từ 12-15 tuổi, trong việc giúp giảm sự lây lan của COVID-19 trong trường học”

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI