11 phụ nữ thiệt mạng vì chen lấn xin visa

21/10/2020 - 18:09

PNO - Ít nhất 11 phụ nữ trong 15 người đã bị giẫm đạp đến chết giữa hàng ngàn người Afghanistan chờ đợi để xin thị thực rời khỏi đất nước, các quan chức cho biết.

 Attaullah Khogyani, người phát ngôn của thống đốc tỉnh Nangarhar phía đông, cho biết ngoài 15 người chết còn có 13 người khác, chủ yếu là phụ nữ, bị thương tại sân vận động, nơi họ đang cố gắng xin thị thực để vào nước láng giềng Pakistan. Ông cho biết hầu hết những người thiệt mạng là người già từ khắp Afghanistan.

Ước tính có khoảng 3.000 người Afghanistan tụ tập trên bãi đất trống bên ngoài lãnh sự quán Pakistan để chờ lấy mã số xin thị thực.

Thi thể một người phụ nữ bị giết trong vụ giẫm đạp ở thành phố Jalalabad, phía đông Kabul, Afghanistan, thứ Tư, ngày 21/10 -Ảnh: AP
Thi thể một người phụ nữ bị giết trong vụ giẫm đạp ở thành phố Jalalabad, Afghanistan ngày 21/10 - Ảnh: AP

Lãnh sự quán Pakistan ở Nangarhar đã phải đóng cửa trong gần 8 tháng do đại dịch COVID-19. Dự đoán trước một đám đông lớn, các quan chức quyết định sử dụng sân vận động và chỉ định 320 nhân viên để hỗ trợ quá trình làm thủ tục, Khogyani nói.

Đại sứ quán Pakistan tại Kabul cho biết họ đã cấp hơn 19.000 thị thực chỉ trong tuần qua sau khi Islamabad thông qua chính sách thị thực thân thiện hơn và mở cửa trở lại biên giới vào tháng 9 sau nhiều tháng đóng cửa.

Hàng triệu người Afghanistan đã chạy sang Pakistan để thoát khỏi chiến tranh và kinh tế khó khăn, trong khi hàng nghìn người qua lại để làm việc và kinh doanh, hoặc để được chăm sóc sức khỏe.

Thảo Nguyễn (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI