11 nghi phạm trong vụ xả súng kinh hoàng ở Nga đã bị bắt

23/03/2024 - 16:04

PNO - Chiều 23/3, Điện Kremlin thông báo đã bắt giữ 11 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công tại nhà hát Crocus City Hall. Vụ việc khiến ít nhất 93 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Vụ xả súng kinh hoàng tối 22/3 khiến người dân Nga bàng hoàng.
Vụ xả súng kinh hoàng tối 22/3 khiến người dân Nga bàng hoàng

Theo đó, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) báo cáo với Tổng thống Putin về việc bắt giữ 11 người, trong đó có cả 4 kẻ khủng bố trực tiếp xả súng. Các cơ quan chức năng Nga đang dốc toàn lực điều tra để xác định thêm đồng phạm của các tay súng.

Nhà lập pháp Alexander Khinshtein cho biết trên Telegram, 2 người bị tình nghi thực hiện vụ tấn công chết người đã bị giam giữ tại vùng Bryansk, sau 1 cuộc rượt đuổi bằng ô tô.

Theo thông tin sơ bộ, những kẻ tấn công đi trên một chiếc xe Renault bị cảnh sát phát hiện ở vùng Bryansk, cách Moscow khoảng 340km về phía tây nam vào đêm 22/3, nhưng không tuân theo chỉ dẫn dừng lại.

“Trong quá trình truy đuổi, có người nổ súng và chiếc xe bị lật. 1 kẻ khủng bố bị bắt giữ tại chỗ, số còn lại bỏ chạy vào rừng. Kết quả của cuộc khám xét, nghi phạm thứ hai đã được tìm thấy và bị bắt. Việc tìm kiếm những người còn lại vẫn đang tiếp tục” - nhà lập pháp nói.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu người đã trốn thoát khỏi hiện trường. Ông Khinshtein cho biết 1 khẩu súng lục, nhiều đạn dược và hộ chiếu từ Tajikistan đã được tìm thấy trong xe.

Một người phụ nữ đặt hoa tại đài tưởng niệm tạm thời trước hiện trường vụ xả súng.
Một người phụ nữ đặt hoa tại khu vực tưởng niệm tạm thời, trước hiện trường vụ xả súng

Chính quyền Nga cho biết có ít nhất 3 trẻ em trong số 93 người thiệt mạng. 107 người trong đó có 5 trẻ em vẫn đang nhập viện, nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch.

Chính quyền Moscow cho biết họ sẽ hỗ trợ tài chính cho những người bị ảnh hưởng bởi vụ xả súng và sẽ tổ chức tang lễ cho các nạn nhân.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo đã tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ tấn công thông qua tuyên bố đăng tải trên các kênh truyền thông xã hội, mặc dù cả Điện Kremlin và các cơ quan an ninh Nga đều chưa chính thức quy trách nhiệm cho bất kỳ tổ chức khủng bố nào.

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đã lên án “vụ tấn công khủng bố tàn bạo và hèn nhát”, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải tìm ra các nghi phạm.

Trong khi đó, tại Moscow, hàng trăm người đã đứng xếp hàng vào sáng và trưa ngày 23/3 để hiến máu. Lượng người tham gia hiến máu nhiều đến mức các bệnh viện phải thông báo từ chối tiếp nhận.

Thu Hương (theo Reuters và AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI