Yêu trái bóng và yêu con

20/06/2016 - 11:15

PNO - Cầu thủ nổi tiếng làm cha cũng không khác gì những ông bố bình thường. Họ yêu thương con, nương tựa vào con để vượt qua thử thách cuộc đời và luôn dành cho con những gì tốt đẹp nhất.

Trong trận ra quân tại vòng chung kết Euro 2016, gặp Cộng hòa Czech, Tây Ban Nha phải cám ơn hậu vệ Gerard Pique, người ghi bàn duy nhất đem lại chiế n thắng. Người hâm mộ hướng về khán đài, vốn là nơi quen thuộc mà Shakira và các con thường xuất hiện cổ vũ cho Pique. Nhưng lần này Shakira ở nhà, đưa lên trang Twitter cá nhân hình con trai Sasha vui mừng vì bố đã ghi bàn. Có con không chỉ là cột mốc quan trọng với phụ nữ mà còn thay đổi đàn ông, như những gì xảy ra với Gerard Pique. Kết đôi với nữ ca sĩ nổi tiếng người Colombia Shakira, họ cùng nhau vun đắp mái ấm đầy ắp tiếng cười của hai con trai Milan, Sasha.

Từ lúc còn rất nhỏ, cả hai đã theo bố đến sân bóng, là hai cổ động viên nhí được Gerard Pique ẵm trên tay sau mỗi trận đấu, dù đội anh thắng hay thua. Pique cho biết: “Tôi để lại kết quả trên sân, sau đó là thời gian dành cho con. Không may thua trận, nhìn các con, tôi được xoa dịu, mọi phiền muộn đều tan biến”. Khi có con đầu lòng, Gerard Pique từng chia sẻ: “Con đến và thay đổi mọi thứ”. Thật vậy, chàng cầu thủ hào hoa này không còn mặn mà với những cuộc vui bên ngoài. Anh về nhà cùng vợ con, dành hàng giờ chơi với con. Với Gerard Pique, cuộc sống chưa bao giờ dễ chịu và ý nghĩa như lúc này.

Yeu trai bong va yeu con
Gerard Pique và hai con trai cưng - Ảnh: HELLO

Cầu thủ tài năng người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo vốn nổi tiếng với nhiều cuộc tình, cũng là nhân vật có nhiều thông tin trái chiều bủa vây. Nhưng thị phi chẳng làm Ronaldo xao động, như chuyện anh “gà trống nuôi con”. Cứ khi nào Ronaldo không bận thi đấu, anh lại dành thời gian đưa đón con trai Ronaldo Junior đi học hoặc cùng con đi nghỉ mát. Giới săn ảnh không ít lần chộp được khoảnh khắc ngọt ngào của bố con nhà Ronaldo, cử chỉ, ánh mắt CR7 dành cho con đầy nồng ấm, chẳng phải chiêu trò giúp anh đánh bóng thêm tên tuổi. Khi nhận bất cứ giải thưởng nào, anh đều dẫn Junior đến chung vui.

Lúc nhận Quả bóng vàng 2013, Ronaldo không kiềm được xúc động, ôm chầm lấy con trai. Người yêu hay bạn gái của CR7, dù là ai, đều phải học cách đón nhận cậu bé Junior. Gần đây, sau khi lập hattrick cho Real Madrid thắng Wolfsburg 3-0, CR7 bày tỏ niềm vui bằng cách độn trái bóng bên trong bụng. Với những ai yêu mến Ronaldo, hành động này khiến họ liên tưởng hình ảnh tương tự khi anh thông báo mình chuẩn bị đón con đầu lòng.

Yeu trai bong va yeu con
Cristiano Ronaldo xúc động khi nhận Quả bóng vàng 2013 cùng con trai - Ảnh: AFP

Nhiều người đồn đoán, ông bố đơn thân sắp chào đón con thứ hai vì từng có tin anh thuê người sinh con cho mình từ cuối năm ngoái. Ít ai biết vì sao Ronaldo say sưa với vai trò một người cha. Có lẽ, chính người bố quá cố Dinis Aveiro khiến anh luôn trăn trở. Bố anh từng say xỉn, đánh đập mẹ anh thậm tệ nhưng ông chưa bao giờ động đến con trai mình. Ronaldo rất yêu mẹ nên không tránh khỏi căm giận bố, nhưng anh cũng thừa nhận, sâu thẳm trong anh là tình yêu dành cho bố. Từ nhỏ, Ronaldo đã tự hứa rằng nếu được làm bố, anh sẽ là người bố thật tốt, quyết không để con mình chịu bất cứ tổn thương nào.

Tháng Tư vừa qua, làng bóng đá thế giới vĩnh viễn chia tay huyền thoại Cesare Maldini. Trong đám tang cha mình, cựu trung vệ tuyển Italia Paolo Maldini bật khóc, nhưng xen kẽ giữa giây phút xúc động ấy là ánh mắt đầy tự hào của con trai khi anh thấy người thầy, người cha nằm xuống trong vòng tay yêu thương của mọi người. Cha con Maldini đã đồng hành với nhau và với bóng đá, họ như hình với bóng, cùng chia sẻ cả vinh quang lẫn nỗi buồn trên sân cỏ mà người ngoài chẳng thể hiểu hết. Năm 2013, chiếc cúp danh giá C1 nằm gọn trong tay Paolo Maldini.

Hình ảnh ấy sẽ không trọn vẹn nếu bên cạnh anh thiếu vắng người bố Cesare Maldini - từng mang băng đội trưởng và đoạt chiếc cúp danh giá này vào năm 1963 - cũng trong màu áo AC Milan. 40 năm làm nên nhiều điều kỳ diệu trong bóng đá là hơn nửa đời người mà cha con nhà Maldini trải qua cùng nhau. Năm 1996, ông Cesare được bổ nhiệm HLV trưởng tuyển Italia, cùng Paolo là đội trưởng, dẫn dắt đội nhà lọt vào vòng chung kết World Cup 1998 tại Pháp. Tuy vậy, họ đành chấp nhận bị loại sau vòng tứ kết, do thua chủ nhà ở loạt sút luân lưu.

Yeu trai bong va yeu con
Cha con Cesare Maldini và Paolo Maldini, “cha truyền con nối” tuyệt vời trên sân cỏ thế giới

Đỉnh cao sự nghiệp cầu thủ của Cesare Maldini là giai đoạn khoác áo AC Milan, từ năm 1954-1966, với thành tích bốn chức vô địch Serie A và một lần đoạt cúp C1. Năm 1986, Cesare Maldini giữ vị trí HLV tuyển U.21 Italia, chính ông đã tự tin gọi Paolo vào đội tuyển, không phải vì quan hệ cá nhân, điều chính yếu là ông rõ hơn ai hết tố chất “cầu thủ lớn” ở con mình. Paolo Maldini không ngừng nỗ lực chứng tỏ mình là lựa chọn đúng đắn của HLV Cesare Maldini.

Cha là bệ phóng cho Paolo, sự truyền dạy của cha cũng như tài năng và sự phấn đấu của con đã làm nên huyền thoại Paolo Maldini ngày nay. Phút tiễn cha về cõi vĩnh hằng, Paolo Maldini nghẹn ngào: “Chúng con cám ơn bố vì hành trình độc nhất và vô cùng tuyệt vời mà chúng ta đã đồng hành. Điều đó khiến chúng con tươi cười khi nghĩ về bố. Khoảnh khắc bố rời xa cũng là lúc bao nhiêu lời dạy dỗ của bố ùa về. Đó không phải những lời sáo rỗng mà là lời tâm huyết bố trao tặng chúng con”. 

Thiên Như (Theo Guardian, Telegraph, Hello Magazine, Mirror, Splash News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI