Yêu nhau nghĩa là đặt mình vào vị trí của nhau

14/10/2017 - 06:00

PNO - Bí quyết ư? Trầm không biết đây có phải là bí quyết không, nhưng chúng tôi luôn đặt mình vào vị trí của nhau.

Người ta vẫn thường hay kháo với nhau về hôn nhân rằng mọi thứ sẽ tốt đẹp cho đến khi hai người ấy cưới nhau”. Nghĩa là ai hầu như cũng mặc định tin rằng, tình chỉ đẹp khi còn đang hẹn hò, rằng hôn nhân là nấm mồ giết chết tình yêu… Và Đặng Trầm, cô gái trẻ đang là manager cho các đầu sách đình đám sống mỗi ngày trong cuộc hôn nhân của mình như để chứng minh cho cả thế giới này biết, người ta sẽ vẫn đắm chìm trong tình yêu ấy, cho dù bạn cưới bao nhiêu năm.

Yeu nhau nghia la dat minh vao vi tri cua nhau
 

Nếu một ngày vô tình nào đó, đi lạc vào trang cá nhân viết linh tinh về tình yêu của mình do Trầm và Hiếu - đương kim ông xã lập ra từ ngày họ hẹn hò nhau, cho đến khi cưới, cho đến ngày cùng nhau chào đón em bé Cây, bạn sẽ ngỡ mình đi lạc vào một thiên diễm tình nào đó. Vì mọi lời lẽ họ dành cho nhau mềm mại, dịu dàng như một bản so-nat. Tình yêu ấy, đọng lại qua những trang viết, qua những hành động, những cử chỉ họ cho nhau. Tình yêu quả thật không chỉ có trên phim Hàn, mà nó thực tế ngay đây, lấp lánh sáng bên cạnh chúng ta.

Ai đó hỏi Trầm “Bí quyết gì để lúc nào cũng đẹp và rạng rỡ trong lúc bầu?", chắc chắn Trầm sẽ rạng rỡ mà trả lời “em nhờ tình yêu của anh Hiếu". Ai đó hỏi Trầm "Em có bị stress trầm cảm sau sinh gì không?". “Dạ có! Em bị mất 1 tuần đầu! Không hiểu sao! Chỉ cần Cây khóc lâu chút là em cũng khóc. Ai mà nói động 1 câu bảo em phải thế này phải thế kia, em cũng khóc. Bắt em kiêng cữ các thứ, em cũng khóc..."

- Thế rồi làm sao mà em vượt qua được?

- Vì có anh Hiếu ạ! Từ lúc phát hiện ra em có vấn đề, mặt cứ đăm đăm không nói không rằng là anh ấy ko rời em nửa bước. Chăm con, trông con cho em ngủ nghỉ. Hơi lúc nào thấy vợ khóc là lao đến ôm hôn: "Không sao đâu em, em đừng suy nghĩ gì nhé, em nghỉ ngơi đi, có anh đây mà, cứ để anh lo! Anh yêu em lắm!". Cứ thế, dần dần em khoẻ lại rồi tinh thần cũng thư giãn dần...”

Cứ như thế, nhẹ nhàng những lời kể của Trầm về mình, về chồng cứ hiện lên đơn giản, nhưng luôn là một đốm sáng để biết bao bạn trẻ đang sống trong hôn nhân, hay chuẩn bị bước vào, đọc rồi ngẫm. Để cuộc đời bớt đi những câu nói đầy tính tiêu cực về hôn nhân.

Yeu nhau nghia la dat minh vao vi tri cua nhau
 

Phụ nữ, rốt cuộc việc sướng khổ của mình khi lấy chồng họ thường mang ra và đổ thừa cho hai chữ số phận. Tội nghiệp số phận, vì số phận chẳng có lỗi gì cả. Trầm bảo rằng “chúng ta có thể hoàn toàn chủ động một người không ra gì, thế tại sao cứ mắc kẹt với người ấy rồi gào kêu số phận. Tôi tin, đời vẫn còn nhiều đàn ông tốt”.

Hiếu, là một người đàn ông tốt. Nên hai năm hẹn hò, và sau đó là đám cưới và đỉnh điểm của hạnh phúc là sinh con. Những câu chuyện của Trầm đều có hình bóng và bàn tay của chồng mình trong ấy. Người đàn ông ấy, đến giờ vẫn giữ cho mình nhiệm vụ cao cả - nấu cho vợ bữa tối, đưa đón vợ đi làm, mua tặng vợ những món quà phù hợp với thu nhập của mình, và đặc biệt là vẫn lau nhà mỗi tối… Vẫn đưa tay ra giúp vợ những việc nhỏ nhỏ, để họ có thời gian mà ngồi nói với nhau những câu chuyện vặt, hay đưa nhau đi xem phim, uống trà.

Yeu nhau nghia la dat minh vao vi tri cua nhau
 

Hỏi Trầm bí quyết để luôn giữ được lửa yêu dù đã cưới, đã vất vả cùng nhau chăm con, Trầm cười: “Bí quyết ư? Trầm không biết đây có phải là bí quyết không, nhưng chúng tôi luôn đặt mình vào vị trí của nhau. Đàn ông trọng thể diện, bạn nói xấu chồng khác nào kể tội anh ấy giữa chốn công cộng, anh ấy sẽ nghĩ bạn đang dằn mặt mình, đang để người ta có cơ hội cười cợt đánh giá mình. Xích mích, va chạm cũng từ đó mà ra. Rồi bạn biện minh rằng anh ấy đã thay đổi, đã không còn yêu bạn như trước ấy hả? Thật sự là quá ích kỷ và nông cạn.

Đàn ông hả? Để tôi nói cho bạn biết một sự thật, để anh ấy yêu bạn hơn, phấn đấu vì bạn hơn mỗi ngày, việc cần làm không phải là gây áp lực, mà chính là tôn trọng, động viên, cổ vũ. Tôi sẽ không bao giờ nói với anh ấy những lời mà tôi nghĩ rằng nếu là mình sẽ chẳng muốn nghe. Cũng không bao giờ hành xử theo cách mà chính bản thân tôi thấy chẳng ra gì. Ngược lại, chúng tôi tương kính, trân trọng và săn sóc lẫn nhau bằng tất cả những gì chính mình mong đợi. Vì thế nên mỗi ngày đều dễ chịu, nhẹ nhõm và hạnh phúc cho dù những nỗi lo toan của cuộc sống vẫn luôn thường trực...”.

Yeu nhau nghia la dat minh vao vi tri cua nhau
 

Cuộc đời vốn dĩ cũng rất sòng phẳng và công bằng, nên khi chúng ta nghĩ đến những điều tốt đẹp, đời sẽ luôn tặng ta những điều tốt đẹp. Trầm và Hiếu có lẽ là như thế. Tình yêu của hai bạn ấy chẳng màu mè, chẳng làm quá. Cứ đơn giản là họ mong mỏi mang đến cho nửa kia của mình những thời khắc đáng sống và bình an. Như lời Hiếu chia sẻ trên mạng xã hội lúc Trầm sinh em bé, những lời đọc lên nghe thương thương và chân thật. Điều mà đôi lúc, những người đàn ông của chúng mình thường quên “Cảm ơn em vì đã luôn là cô gái 6 tuổi, để từ đó anh có thể là anh một người đàn ông đúng nghĩa. Cảm ơn em vì dù cho thế giới có biết bao người đàn ông tốt hơn anh, thì chính em lại nhìn ra những điều mà anh tốt hơn những người đó.

Cảm ơn em vì những sự động viên, khích lệ và hơn hết là trân trọng những điều nhỏ nhặt mà không phải chỉ riêng mình anh làm được những điều đó. Là bởi vì không phải ai cũng có thể chỉ ra và biến nó thành những điều to lớn giống như em. Không có em, anh cũng chỉ bình thường như bao người đàn ông khác mà thôi.

Và cuối cùng, cảm ơn em đã cho anh một trải nghiệm không thể nào quên khi chúng ta cùng nhau đem đến thế giới này một chàng trai - mà anh tin chắc rằng - sẽ biết yêu thương và trân trọng phụ nữ.”

Đoàn Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI