Yêu người đàn ông ngoại quốc từng có vợ và con riêng, mẹ tôi dọa tự tử để phản đối

02/03/2019 - 18:00

PNO - Bà nói ngôn ngữ hanh thông, văn hóa thuần nhất còn khiến vợ chồng bất đồng, mỗi người mỗi ngả nữa là hai cá thể đến từ hai nền văn hóa, ngôn ngữ hoàn toàn xa lạ.

Trước khi gặp Philipp, ban trai bây giờ, tôi đã trải qua một vài mối tình nhưng không đi đến kết cục có hậu. Mọi sự chỉ khiến tôi "và con tim đã vui trở lại" khi chính thức gặp được người đàn ông ngoại quốc này.

Ấy là khi doanh nghiệp nơi tôi công tác mở rộng thị trường sang Anh. Khi đó tôi đang làm nhân viên phòng kinh doanh của công ty. Vốn là dân học ngoại ngữ tốt tôi sử dụng tốt cả hai tiếng Anh và Nhật. Trong một lần đối tác sang Việt Nam tìm hiểu thị trường, tôi và Philipp đã gặp nhau. Ban đầu tôi xem anh chỉ như một người bạn bình thường, chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ đem lòng yêu người đàn ông khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa, màu da, và đến từ một đất nước hoàn toàn xa lạ.

Yeu nguoi dan ong ngoai quoc tung co vo va con rieng, me toi doa tu tu de phan doi
Mẹ phản đối khi biết tôi quen đàn ông ngoại quốc. (Ảnh minh hoạ)

Thế nhưng cuộc sống có những ngả rẽ bất ngờ mà đến giờ nghĩ lại, bản thân vẫn thấy như một chữ "duyên" sắp đặt. Tình cảm lại nảy sinh từ phía đối tác trước. Tuy nhiên, anh không vội vã tiếp cận ngay mà khôn khéo từng bước, từ chỗ trao đổi công việc đến nấn ná lại những chia sẻ, mở rộng tìm hiểu đối phương ở nhiều khía cạnh khác. Phần tôi không mấy khó khăn để nhận ra tín hiệu từ phía đối phương. Tuy nhiên bản thân sợ rằng, đó chỉ là cảm xúc nhất thời của anh khi sang công tác ở một đất nước xa lạ. Biết đâu tại đất nước sở tại, anh đã có gia đình vợ con đuề huề rồi thì sao.

Khi hai bên có điều kiện tìm hiểu sâu hơn, Philipp đã không ngại ngần chia sẻ đời tư cá nhân. Anh nói bản thân đã từng trải qua một cuộc hôn nhân, nhưng hiện tại đang độc thân. Con trai hiện đang sống cùng mẹ. Cháu đã 10 tuổi, trưởng thành và độc lập sớm. Từ chỗ ban đầu e dè vì quá khứ từng một lần hôn nhân đổ vỡ của đối phương, tôi dần cảm mến đức tính thật thà, chân thành và gần gũi trong giao tiếp của anh.

Khi tình cảm đôi bên phát triển sang một giai đoạn khác, anh đã đặt vé máy bay mời tôi sang Anh chơi, để tham quan đất nước con người nơi đây, cái chính là tạo cơ hội để tôi có thể tìm hiểu kỹ hơn thân thế và gia đình anh. Quả thật những gì anh chia sẻ là đúng. Bố mẹ anh rất vui vẻ mến khách. Anh cũng không ngại ngần tổ chức một bữa tiệc ngoài trời, có sự hiện diện của con trai anh và người vợ trước. Chị này cũng đã có bạn trai, và họ sánh vai nhau đến dự tiệc của người chồng cũ mời với một tâm thế rất thoải mái. Những gì diễn ra trong buổi tiệc khiến tôi ấn tượng và cảm giác thú vị về cách người phương Tây kết thúc một mối quan hệ trong văn minh, và bước sang một mối quan hệ khác với tâm thế cởi mở, sẵn sàng chia sẻ cho người cũ.

Mọi thứ diễn tiến trên đà thuận lợi. Tuy nhiên khi tôi về nước, chuẩn bị ra mắt anh với bố mẹ thì gặp phải sự phản đối gay gắt từ phía mẹ. Bà nói tôi được ăn học đàng hoàng, chỉ cần "hạ tiêu chuẩn" xuống chút là khối anh tình nguyện đi theo, sao lại phải "hạ mình" yêu người đàn ông đã từng có vợ và con riêng?

Mẹ đâu biết con tim có những lý lẽ riêng mà lý trí không điều khiển nổi. Nhưng mẹ tôi, do tiếp thu quá nhiều những luồng thông tin tiêu cực trên báo chí, bà ngồi một chỗ lo sợ rằng tôi sang đó thân cô thế cô một mình, liệu có khi nào vợ cũ của anh tìm đến và... đánh ghen? Rồi con trai anh nữa, nó thể nào cũng đeo bám, khiến anh cả đời phải chạy theo nuôi nấng và có trách nhiệm. 

Yeu nguoi dan ong ngoai quoc tung co vo va con rieng, me toi doa tu tu de phan doi
Mẹ lo con gái là người đến sau phải chịu thiệt thòi và những hệ lụy từ cuộc hôn nhân cũ của bạn trai để lại. (Ảnh minh họa)

Tôi phì cười trước suy nghĩ có phần thiển cận của mẹ. Bản thân đã lựa chiều phân tích những điều hơn lẽ thiệt, rằng trẻ con phương Tây trưởng thành và độc lập sớm lắm. Khi đủ 18 tuổi nó sẽ ra đời và tự lo cho cuộc đời phía trước, không có nhu cầu ai phải chạy theo bao bọc cả. Còn vợ cũ của anh cũng đang có bạn trai mới và rất hạnh phúc. 

Mặc cho tôi tỉ tê, mẹ vẫn một mực không xuôi theo. Bà còn tuyệt thực để phản đối mối quan hệ của chúng tôi, dọa nếu tôi không buông mối quan hệ này, bà sẽ tự tử. Cực chẳng đã, tôi đành dẫn theo Philipp đến gặp trực tiếp mẹ, những mong trò chuyện trực tiếp sẽ cho bà cái nhìn cởi mở hơn về phía đối phương. Tuy nhiên mọi sự lại diễn biến theo chiều hướng xấu đi. Nghe con rể tương lai xì xà xì xồ thứ ngôn ngữ hoàn toàn xa lạ, bà càng rầu rĩ. Bà nói ngôn ngữ hanh thông, văn hóa thuần nhất còn khiến vợ chồng bất đồng, mỗi người mỗi ngả nữa là hai cá thể đến từ hai nền văn hóa, ngôn ngữ hoàn toàn xa lạ.

Vậy là "bên tình bên hiếu" lại khiến tôi đau đầu và phải lựa chọn. Nhưng tôi muốn mẹ vừa thuận chiều cho con gái đi lấy chồng xa, vừa giữ được hòa khí gia đình và tình cảm ruột thịt. Còn việc buông tay Philipp thì không thể, vì tôi đã yêu anh sâu đậm mất rồi. Tôi phải làm sao cho mọi thứ hài hòa?

Thu Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI