Ý: Nam y tá bị bắt giữ vì giả vờ tiêm vắc xin COVID-19 cho khách hàng để lấy tiền

13/01/2022 - 12:55

PNO - Cảnh sát ở Ý đã bắt giữ một y tá với cáo buộc anh ta đã giả vờ tiêm vắc xin COVID-19 cho ít nhất 45 người không muốn tiêm ngừa, nhưng vẫn muốn có được giấy thông hành sức khỏe.

Cảnh sát ở Ancona, một thành phố nằm trên bờ biển phía đông của Ý, đã quay lại được một đoạn phim video, cho thấy nam y tá đã “giả vờ” tiêm vắc xin COVID-19 cho khách hàng, sau đó ném kim tiêm vào thùng rác, và thậm chí còn dán băng keo y tế lên tay của họ sau đó, để tránh sự nghi ngờ của người khác.

Hình ảnh từ camera cho thấy nam y tá giả vờ tiêm vắc xin
Hình ảnh từ camera cho thấy nam y tá giả vờ tiêm vắc xin

Cảnh sát cũng tạm giữ 4 người khác, được cho là đồng phạm của nhân viên y tá nói trên, bởi hành vi tìm kiếm những người có ý định tránh việc tiêm ngừa COVID-19 nhưng vẫn muốn trả tiền để có được các giấy thông hành sức khỏe giả. 45 khách hàng của họ đã bị cáo buộc tiếp tay cho vụ lừa đảo, bị cấm rời khỏi nơi cư trú.

Các nghi phạm còn bị cáo buộc tội tham nhũng, làm sai lệch thông tin và biển thủ, mặc dù cảnh sát nói thêm rằng kế hoạch tiêm vắc xin giả này cũng gây lãng phí một “nguồn lực công”.

Ý, nơi dịch bùng phát lần đầu tiên ở châu Âu vào tháng 2 năm 2020, đang ngày càng siết chặt các quy định về phòng chống dịch với những người chưa tiêm ngừa COVID-19. Theo đó, đối tượng này không được tham gia một loạt các hoạt động giải trí, một số dịch vụ và các phương tiện giao thông công cộng.

Đến nay, Ý đã tiêm ngừa cho 86% dân số trên 12 tuổi, và đã tiêm mũi tăng cường cho khoảng 60% những người đủ điều kiện.

Nhất Nguyên (theo ABC7)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI