Không tiêm vắc xin, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic bị trục xuất khỏi nước Úc

06/01/2022 - 09:49

PNO - Novak Djokovic, tay vợt xếp hạng số 1 thế giới, đã đi cả ngày hôm thứ 5/1 từ Dubai đến Australia, để bắt đầu bảo vệ chức vô địch Úc mở rộng. Tuy nhiên, khi đến sân bay Melbourne, anh đã bị giữ trong phòng qua đêm để trả lời những về bằng chứng hỗ trợ việc miễn trừ y tế đối với coronavirus.

 

Djokovic không thể vượt qua cổng kiểm soát hộ chiếu ở sân bay Tullamarine, Melbourne khi thị thực của anh không áp dụng cho những trường hợp được miễn trừ y tế với vaccine Covid-19.
Djokovic không thể vượt qua cổng kiểm soát hộ chiếu ở sân bay Tullamarine, Melbourne khi thị thực của anh không áp dụng cho những trường hợp được miễn trừ y tế với vắc xin COVID-19.

Vào sáng ngày 6/1, tay vợt người Serbia được thông báo rằng cần phải rời khỏi đất nước xứ chuột túi, sau cuộc đối thoại kéo dài 12 giờ với các quan chức chính phủ tại Sân bay Melbourne.

Trong một tuyên bố được đưa ra, lực lượng Biên phòng Australia (ABF) cho biết: “Chúng tôi tiếp tục đảm bảo rằng những người đến biên giới của chúng tôi phải tuân thủ luật pháp và các yêu cầu nhập cảnh của nước Úc. ABF có thể xác nhận rằng ông Djokovic đã không cung cấp bằng chứng thích hợp để đáp ứng các yêu cầu nhập cảnh vào Úc, và thị thực của ông ấy sau đó đã bị hủy bỏ".

Hiện vẫn chưa rõ liệu Djokovic có kháng cáo phán quyết tại tòa án của Australia hay không. Người phát ngôn của ngôi sao quần vợt đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Djokovic chưa bao giờ ngại bày tỏ quan điểm của mình về khoa học và y học. Anh từng lên tiếng ủng hộ ý tưởng rằng lời cầu nguyện và niềm tin có thể lọc sạch nước độc hại, và đã nhiều lần tuyên bố phản đối tiêm chủng, nói rằng tiêm chủng là việc riêng, mỗi người tự quyết định và lựa chọn. Tuy nhiên, cho đến tuần này, anh vẫn chưa tiết lộ liệu mình đã được tiêm phòng hay chưa.

Ngay cả Thủ tướng nước Úc Scott Morrison cũng lên tiếng trên tweet: “Thị thực của Djokovic đã bị hủy bỏ. Quy tắc là quy tắc, đặc biệt là khi liên quan đến biên giới của chúng tôi. Không ai ở trên các quy tắc này".

Trọng Trí (theo NY Times)

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI