Ý ban hành loạt biện pháp mạnh tay với người chưa tiêm phòng COVID-19

25/11/2021 - 06:41

PNO - Mới đây, chính phủ Ý đã công bố các hạn chế nghiêm ngặt mới cấm người chưa tiêm phòng tiếp cận nhiều địa điểm, mở rộng tiêm chủng bắt buộc và tiêm nhắc lại cho tất cả người lớn.

Những biện pháp mới vừa được chính phủ Ý công bố sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 6/12, bao gồm cấm những người chưa được tiêm vắc xin tham gia các hoạt động xã hội và thể thao phổ biến, trong bối cảnh số ca nhiễm SARS-CoV-2 tăng kỷ lục.

Chính phủ Ý ban hành loạt hạn chế mạnh tay với người chưa tiêm phòng.
Chính phủ Ý ban hành loạt hạn chế mạnh tay với người chưa tiêm phòng.

Theo đó, người dân Ý buộc phải chứng minh họ đã tiêm phòng hoặc khỏi bệnh COVID-19 để vào rạp chiếu phim, nhà hát, phòng tập thể dục, câu lạc bộ đêm, sân vận động, cũng như được phục vụ tại các quán bar và nhà hàng. Trước đó, Ý vẫn cho phép những người cung cấp bằng chứng về kết quả xét nghiệm âm tính được thực hiện trong vòng 48 giờ sử dụng các địa điểm giải trí nhưng với các biện pháp mới ban hành, tiêu chí này đã bị loại bỏ.

Thủ tướng Ý, Mario Draghi, đã phải chịu nhiều áp lực từ các thống đốc khu vực trong việc áp đặt yêu cầu nghiêm ngặt hơn đối với những người chưa được tiêm chủng. Ông Draghi cho biết điều cần thiết là phải giảm thiểu nguy cơ số ca mắc COVID1-19 gia tăng và duy trì sự hoạt động bình thường của đất nước.

Ông nói: “Chúng tôi muốn hết sức cẩn thận và cũng để bảo tồn những gì chúng tôi đã đạt được trong năm nay, để giữ gìn sự bình thường này".

Trong 24 giờ qua, Ý đã báo cáo thêm 12.448 ca nhiễm mới, tăng từ 10.047 ca vào ngày hôm trước cùng 85 trường hợp tử vong.

Bên cạnh ban hành các hạn chế mới dành cho người chưa tiêm chủng, từ ngày 15/12, Ý cũng mở rộng việc tiêm ngừa bắt buộc cho tất cả nhân viên trường học, cảnh sát và quân đội. Nhân viên y tế đã được yêu cầu tiêm chủng đầy đủ trước đó.

Ngoài ra, các mũi tiêm tăng cường hiện có sẵn cho những người từ 40 tuổi trở lên, cũng sẽ được cung cấp cho tất cả người lớn.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI