Xâm hại bé sáu tuổi bằng cọng rau trai?

12/11/2018 - 13:26

PNO - Cha nghèo, mẹ bỏ đi, bé T.T.K.H. bị hàng xóm xâm hại hồi tháng 7/2018, khi mới sáu tuổi đầu.

Từ cú sốc đó, H. chán ăn, khó ngủ, giật mình, học mấy chữ a, b... cũng không nhớ, đầu óc “đi đâu mất”.

Mặc dù theo kết quả giám định của Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực Tây Nam bộ, bé T.T.K.H. (sinh 15/9/2012, xã Hòa An, H.Chợ Mới, tỉnh An Giang) không rối loạn tâm thần và hành vi nhưng khám tại nhiều trung tâm trị liệu tâm lý TP.HCM, các chuyên gia đều xác định bé H. bị sang chấn tâm lý, cần trị liệu tích cực và lâu dài. Một số biểu hiện của bé là chán ăn, khó ngủ, hay giật mình, chống đối, kém tập trung… Các biểu hiện này xuất hiện sau khi bé bị hàng xóm Nguyễn Thanh Hồng (sinh 1969) dâm ô.

Xam hai be sau tuoi bang cong rau trai?
Bé H. được các chuyên viên tâm lý cho xem phim hoạt hình để thư giãn trước giờ khám.

Không ngại hành trình gần 400km hai lượt đi về, ông nội dắt bé H. lên TP.HCM khám, trị liệu để mong cháu trở lại là cô bé vui vẻ, ham học như ngày trước. “Từ cú sốc đó, đầu óc nó “đi đâu mất”. Có chữ a, b, e… mà dạy hoài nó không thuộc. Tội cháu tui lắm, cha nghèo, làm nghề cắt tóc, mẹ bỏ đi lâu rồi, đã vậy còn bị sự cố này. Gia đình tui rầu lắm!” - hốc mắt trũng sâu, rớm đỏ, ông nội bé H. nói.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân H.Chợ Mới, đầu tháng 7/2018, trong lúc Hồng đang nằm võng sau nhà xem phim khiêu dâm trên điện thoại di động thì bé H. đến. Hồng cho H. xem cùng và nảy sinh ý định xâm hại bé H. Hồng dùng cọng rau trai dài khoảng 10cm đút vào vùng kín của bé rồi kéo ra và đẩy vào khoảng ba lần. Khi bé H. la đau thì Hồng lấy cọng rau bỏ. H. đi về nhà. Bà nội thấy quần H. dính máu nên hỏi. H. kể lại sự việc, gia đình làm đơn trình báo công an. 

Hôm sau 10/7, Hồng đến Công an xã Hòa An đầu thú. Hồng bị khởi tố, bắt tạm giam tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Điều 146 Bộ luật Hình sự quy định: “Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm”.

Xam hai be sau tuoi bang cong rau trai?
Nhóm người tốt bụng hỗ trợ tài chính cho ông nội đưa cháu H. lên TP.HCM khám, trị liệu.

Luật sư Nguyễn Thị Diễm Phượng (Đoàn Luật sư TP.HCM, người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bé H.) bức xúc: “Theo quan điểm của chúng tôi, hành vi của bị can Hồng đã hội đủ các mô tả của hành vi quan hệ tình dục là có cọ xát trực tiếp vào bộ phận sinh dục của người nữ và ý thức muốn xâm nhập vào trong và thực tế đã xâm nhập vào trong. Chứng cứ chứng minh chính là những tổn thương ở âm hộ của bị hại và màng trinh bị rách. Như vậy, hoàn toàn có thể truy tố bị can theo tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi vì đã có “hành vi quan hệ tình dục khác” với nạn nhân. 

Tuy nhiên, do chưa có hướng dẫn cụ thể về thế nào là hành vi quan hệ tình dục khác nên dù hành vi dùng cọng rau trai gây ra tổn thương không khác gì tổn thương khi bị xâm hại tình dục nhưng bị cáo vẫn chỉ bị truy tố về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi mà thôi”.

Hồng khai dùng cây rau trai đẩy vào kéo ra mấy lần ở vùng kín bé H. nhưng nếu chỉ như thế liệu có thể gây ra những tổn thương và gây chảy máu như biên bản khám chuyên khoa của Trung tâm Y tế H.Chợ Mới ngày 10/7?

Đến nửa tháng sau ngày bị xâm hại, bé H. vẫn viêm âm hộ cấp, ấn đau, có huyết trắng khi khám ở Bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng như nhiều bệnh viện khác. Câu hỏi đặt ra: cọng rau trai có thể gây tác hại đến thế không hay đã có những hành vi bạo lực tình dục khác? Với tổn thương nặng nề về thể chất, sức khỏe, tinh thần bé gái bị xâm hại khi chưa đủ sáu tuổi, hành vi của Hồng cần được điều tra làm rõ và xét xử thích đáng. 

Luật sư Nguyễn Thị Diễm Phượng cho biết: “Chúng tôi đã gửi đơn đề nghị ban hành hướng dẫn thế nào là “hành vi quan hệ tình dục khác” của tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo điều 142 Bộ luật Hình sự năm 2015 đến Ủy ban Tư pháp Quốc hội, Ủy ban Pháp luật Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Ủy ban quốc gia về bảo vệ trẻ em, Cục Bảo vệ và chăm sóc trẻ em. 

Văn bản hướng dẫn này khi được ban hành sẽ bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn trước thực trạng các vụ xâm hại tình dục ngày càng gia tăng. Bộ luật Hình sự năm 2015 từng được đánh giá cao vì đã có bước tiến đáng kể khi quy định không cần giao cấu vẫn có thể phạm tội hiếp dâm. Tuy nhiên, những thay đổi có ý nghĩa này sẽ không được thực thi nếu thiếu văn bản hướng dẫn cụ thể, chi tiết”.

Tô Diệu Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI