Xả súng kinh hoàng ở Pakistan, 43 người chết

13/05/2015 - 14:40

PNO - PN - Cảnh sát Pakistan ngày 13/5 cho biết một nhóm các tay súng đi trên những chiếc xe máy đã tấn công một chiếc xe buýt chở khách khiến 43 hành khách thiệt mạng. Đây là vụ bạo lực mới nhất liên quan đến vấn đề sắc tộc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Xa sung kinh hoang o Pakistan, 43 nguoi chet

Cảnh sát Pakistan được điều động tới hiện trường vụ xả súng - Ảnh: AFP

Các kênh truyền hình Pakistan đưa tin chiếc xe buýt màu hồng đang trên đường đến một đền thờ Hồi giáo thì bị chặn ở khu vực Safoora Goth thuộc thủ đô Karachi. Chiếc xe trúng nhiều vết đạn, trong đó có những viên đạn xuyên qua cửa kính làm nhiều người bị thương, được đưa đi cấp cứu.

Reuters dẫn lời Najib Khan, một quan chức cảnh sát Pakistan cho biết: “Nhóm các tay súng gồm sáu tên. Chúng đã chặn chiếc xe buýt và thực hiện vụ xả súng”. Cũng theo ông Najib Khan, những hành khách trên xe thuộc Cộng đồng người Ismaili Shia, một nhóm người Hồi giáo thiểu số sinh sống cùng khu vực với người Sunni chiếm đa số. Cộng đồng người thiểu số Shia luôn là mục tiêu tấn công của các tay súng Sunni.

Hiện chưa một ai đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công. Các tay súng Taliban thời gian gần đây vẫn luôn thực hiện các vụ đánh bom ở một số đền thờ thuộc các tộc người thiểu số.

CẨM NHUNG
(Theo Reuters, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI