Xa mẹ 11 năm, ngày được gặp lại mẹ, con gái lại đi lấy chồng xa

28/09/2017 - 10:31

PNO - Đó là hoàn cảnh trớ trêu của cô Nguyễn Tâm ở Thạch Thành, Thanh Hóa. Tâm xa mẹ khi đang học lớp 4. Ngày cô lấy chồng, mẹ cô về nước, rồi 2 mẹ con lại phải xa nhau.

11 năm sống trong nỗi nhớ mẹ

Càng lớn lên, Tâm càng nghĩ và thương mẹ, bởi hơn mười năm qua, người mẹ tảo tần của cô đã phải đánh đổi tất cả để kiếm tiền nuôi con. Gần 50 tuổi mà mẹ Tâm vẫn phải bôn ba vất vả nơi xứ người. Vì thế, nghĩ đến mẹ, Tâm luôn yêu thương, kính trọng và nhớ không nguôi.

Ngày nhỏ Tâm ở với mẹ và bà. Khi Tâm học lớp 4 thì mẹ con Tâm bắt đầu xa nhau. Mẹ Tâm vì tương lai của các con nên đã sang Đài Loan lao động.

Tâm học xong đại học mẹ vẫn chưa về. Xa mẹ 11 năm, Tâm rất nhớ mẹ, dù 2 mẹ con vẫn liên lạc thường xuyên và chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống.

Xa me 11 nam, ngay duoc gap lai me, con gai lai di lay chong xa

Cuộc hội ngộ trong nước mắt với mẹ sau 11 năm xa nhau của 2 mẹ con Tâm

 

11 năm mẹ Tâm đi Đài Loan cũng là từng ấy năm mẹ Tâm chưa một lần về nhà. Thậm chí, anh trai Tâm cưới vợ, mẹ cũng không thể về được. Nếu về nước thì coi như mẹ Tâm sẽ bị đuổi việc.

Chính bởi thế, Tâm thường mặc cả với mẹ, khi cô cưới chồng thì dù với lý do gì mẹ Tâm cũng phải nhất định về đám cưới của con gái. Khi mẹ Tâm chưa quyết định về nước, cô cảm thấy thương mẹ đứt ruột. “ Mẹ ở bên đó hơn chục năm ròng, ốm đau không ai bên cạnh chăm sóc. Đến khi mẹ về, con gái lại không ở bên cạnh mẹ để báo hiếu, chăm sóc mẹ nữa. Thật sự quá buồn”.

Cuộc hội ngộ sau 11 năm của 2 mẹ con chỉ vỏn vẹn 15 ngày

Đến nay, sau 11 năm xa mẹ, Tâm đã học xong đại học và sắp lấy chồng xa nhà 220km. Hai mẹ con Tâm chỉ ở bên nhau vỏn vẹn 15 ngày.

Gặp lại mẹ sau bao năm xa cách, Tâm kể: “Mình ra sân bay đón mẹ về sau 11 năm xa cách. Mình đón mẹ không phải để đoàn tụ mà đón mẹ về để mẹ đưa con gái đi lấy chồng xa. Vì thế, hôm lên xe hoa mình cố cười không cho mẹ thấy mình buồn. Nhưng mình không làm được. Hàng xóm thương 2 mẹ con mình mà khóc theo”, Tâm giãi bày.

Xa me 11 nam, ngay duoc gap lai me, con gai lai di lay chong xa

Cuộc hội ngộ sau 11 năm của 2 mẹ con chỉ vẻn vẹn 15 ngày, Tâm lại 1 lần nữa phải rời xa mẹ đi lấy chồng cách nhà hơn 200 km.

 

Sau ngày gặp mẹ, cô sẽ ở nhà chồng cách xa mẹ tận 220 cây số. Với bao lạ lẫm nơi nhà chồng, cô luôn nhớ nhà, nhớ mẹ đến cồn cào.

Nhiều lúc, đang hạnh phúc trong hôn nhân nhưng cứ nghĩ đến cảnh mẹ cả đời hy sinh cho con, đến lúc có công việc ổn định thì con gái lại đi lấy chồng mà chưa kịp chăm lo cho mẹ ngày nào, Tâm thật sự không muốn theo chồng.

“Mẹ vẫn thường bảo, mình lấy chồng thì mẹ về nước. Nhưng cưới xong cuối cùng lại phải xa mẹ. Mẹ về đấy mà có được ở với mẹ đâu. Thương và xót mẹ lắm”, Tâm ngậm ngùi.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI