Vun vén tiếng cười gia đình qua những món ăn ngon: Bí quyết giản đơn mà kỳ diệu

22/03/2023 - 16:15

PNO - Những bữa cơm ngon với tiếng cười nói rộn rã chính là một dạng thức hiện hữu của hạnh phúc gia đình.

Khi hạnh phúc gia đình khởi nguồn từ những bữa cơm ngon

Nhịp sống vội vã hiện đại dần tách rời con người khỏi những bữa cơm gia đình. Khi khoảng cách ngày một lớn, người ta cứ mãi loay hoay tìm cách níu giữ nhưng lại quên rằng, hạnh phúc gia đình đôi khi khởi nguồn từ những bữa ăn ngon, trong bầu không khí sum vầy.

Mâm cơm không chỉ là nơi cung cấp dinh dưỡng cho cả nhà, để mỗi thành viên luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng mà còn mang ý nghĩa tinh thần to lớn. Mẹ biết con trai không thích cá, nên bữa ăn luôn đầy ắp thịt. Vợ biết chồng phải vất vả tăng ca, nên mâm cơm không khi nào đơn điệu, thiếu chất. Đó chính là tâm huyết, là tình yêu thương của người nấu gửi trao đến người thân của mình.

Ảnh: TH
Ảnh: TH

Đặc biệt, những món ăn ngon còn là chiếc cầu nối để cả gia đình ngồi lại với nhau, cùng trò chuyện, chia sẻ niềm vui lẫn nỗi buồn để thấu hiểu nhau hơn. Đôi khi, món ngon còn là cái cớ duyên dáng để hòa giải những mâu thuẫn, thay cho lời xin lỗi muốn nói từ lâu nhưng còn ngại ngùng. Hay khi đi xa, những bữa cơm ngon bỗng hóa thành kỷ niệm đẹp để những đứa con nơi đất khách luôn mong ngóng một chuyến trở về.

Và bằng một cách kỳ diệu, từ những bữa ăn ngon, tiếng cười cứ thế vang lên, dần rộn rã và cuối cùng là đầy ắp trong căn nhà ấm áp. Hay nói khác hơn, món ăn ngon chính là một dạng hình hài hiện hữu của hạnh phúc gia đình. Vì thế, dù bạn là ai cũng đừng ngần ngại xắn tay áo vào bếp để nấu những bữa cơm ngon cho người mình yêu thương.

Bơ và phomat tự nhiên TH - "trợ thủ" vạn món ngon cho tiếng cười gia đình thêm rộn rã

Nấu ăn ngon không quá khó, thậm chí với những nguyên liệu đơn giản, quen thuộc, bạn cũng có thể tạo ra những món ăn "bắt miệng" và đầy đủ dinh dưỡng. Trong đó, các chế phẩm từ sữa tươi mang hương vị tự nhiên như bơ tự nhiên TH true BUTTER và phomat tự nhiên TH true CHEESE là hai trong những bí quyết biến tấu đa dạng món ngon được nhiều chị em nội trợ sử dụng.

Bơ và phomat tự nhiên TH được làm từ sữa tươi sạch nguyên chất của trang trại TH - cụm trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín xác lập kỷ lục lớn nhất thế giới năm 2020. Đặc biệt, sản phẩm không pha trộn thêm các thành phần khác, không sử dụng chất bảo quản, được sản xuất theo công nghệ hiện đại từ Ý và Thụy Sỹ cùng phương pháp chế biến lâu đời của châu Âu nên giữ hương vị truyền thống đặc trưng.

Nhờ chất lượng tuyệt hảo, bơ và phomat tự nhiên TH có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu để tạo ra vô vàn món ngon chiêu đãi gia đình.

Chẳng hạn, nhờ sử dụng bơ tự nhiên TH true BUTTER, chị Quỳnh Mai đã dễ dàng làm được chiếc bánh kem mang màu xanh hy vọng để đồng hành cùng cô công chúa sắp chào đời. Nguyên liệu này không chỉ tăng thêm độ thơm ngậy cho bánh mà còn giúp chị Quỳnh Mai tiết kiệm thời gian khử màu cho lớp kem bơ do TH true BUTTER có màu trắng tự nhiên.

Chiếc bánh kem sử dụng bơ tự nhiên TH true BUTTER của chị Quỳnh Mai. Nguồn ảnh: Cuộc thi Vui trọn món ngon - fanpage TH true MILK
Chiếc bánh kem sử dụng bơ tự nhiên TH true BUTTER của chị Quỳnh Mai. Nguồn ảnh: Cuộc thi Vui trọn món ngon - fanpage TH true MILK

Hay như anh Trần Văn Thịnh, chỉ với trứng gà, xúc xích, hành, rau và bơ tự nhiên TH true BUTTER, anh đã có thể tự tin vào bếp để làm món cơm rang cho hai cậu con trai khi mẹ vắng nhà. "Bé nào ăn vào cũng tấm tắc khen cơm bố rang ngon hơn cả ở quán", anh Thịnh không giấu được hạnh phúc xen lẫn tự hào viết trên trang cá nhân.

Hai con trai anh Trần Văn Thịnh háo hức bên món cơm rang của bố. Nguồn ảnh: Cuộc thi Vui trọn món ngon - fanpage TH true MILK
Hai con trai anh Trần Văn Thịnh háo hức bên món cơm rang của bố. Nguồn ảnh: Cuộc thi Vui trọn món ngon - fanpage TH true MILK

Còn với phomat tự nhiên TH true CHEESE, đây là nguyên liệu hoàn hảo cho các món Tây như pizza, pasta, lasagna, salad… cho đến các món Á như nem chua bọc phô mai, cá viên phô mai, bò hàu phô mai… Sản phẩm dạng que tiện dụng, có hương vị thơm ngon đặc trưng, đặc biệt giàu canxi, hỗ trợ sự phát triển của trẻ nhỏ.

Nếu không có quá nhiều thời gian nhưng vẫn muốn tự tay làm món ăn vặt cho con, chỉ cần đem phomat tự nhiên TH true CHEESE lăn qua trứng gà và bột xù như cách chị Nguyễn Hà dưới đây là đã có món phomat que thơm ngậy lại giàu năng lượng.

Món phomat que của chị Nguyễn Hà được các con vô cùng yêu thích. Nguồn ảnh: Cuộc thi Vui trọn món ngon - fanpage TH true MILK
Món phomat que của chị Nguyễn Hà được các con vô cùng yêu thích. Nguồn ảnh: Cuộc thi Vui trọn món ngon - fanpage TH true MILK

Khéo tay hơn, bạn có thể làm món bò - hàu phủ phomat như chị Võ Lâm để chiêu đãi cả nhà. Không chỉ giúp món bò - hàu thêm đặc sắc, lớp phomat dẻo dai, kéo sợi dài bắt mắt còn khơi dậy sự thích thú cùng tiếng cười rộn rã của cả gia đình.

Chị Võ Lâm trổ tài với món bò - hàu phủ phomat thơm ngậy cho gia đình vào cuối tuần. Nguồn ảnh: Cuộc thi Vui trọn món ngon - fanpage TH true MILK
Chị Võ Lâm trổ tài với món bò - hàu phủ phomat thơm ngậy cho gia đình vào cuối tuần. Nguồn ảnh: Cuộc thi Vui trọn món ngon - fanpage TH true MILK

Với hương vị đặc trưng và khả năng kết hợp đa dạng trong ẩm thực, bơ tự nhiên TH true BUTTER và phomat tự nhiên TH true CHEESE chính là "trợ thủ đắc lực" giúp bạn sáng tạo và biến tấu vô vàn món ngon cho tổ ấm thêm viên mãn, hạnh phúc.

Thanh An

Nguồn: TH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI