Ấn Độ: Máy bay chở hơn 180 người trượt xuống đồi, vỡ đôi

07/08/2020 - 23:16

PNO - Tối 7/8, theo nguồn tin ban đầu, chuyến bay Dubai - Kozhikode IX-1344 chở 174 người lớn và 10 trẻ nhỏ dự kiến hạ cánh lúc 19 giờ 41, nhưng đã bị trượt khỏi đường băng, lao xuống đồi.

Chiếc máy bay hạ cánh trong điều kiện mưa lớn nên đã trượt khỏi đường băng.
Chiếc máy bay hạ cánh trong điều kiện mưa lớn nên đã trượt khỏi đường băng

Air India Express cho biết trong một thông báo: "Chuyến bay của Air India (IX-1344) từ Dubai, chở 174 hành khách đã trượt khỏi đường băng khi hạ cánh xuống sân bay Karipur ở Kozhikode (Kerala) hôm nay. Trên máy bay có 6 thành viên phi hành đoàn, bao gồm 2 phi công”.

Trong một thông báo khác, Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ (DGCA) cho biết, chiếc máy bay đã hạ cánh trong cơn mưa lớn tại đường băng số 10, nhưng tiếp tục vượt qua đường băng và rơi xuống thung lũng bên dưới, vỡ đôi.

Theo nguồn tin ban đầu, một trong hai phi công đã thiệt mạng và nhiều hành khách bị thương.
Tin ban đầu cho biết, 1 trong 2 phi công đã thiệt mạng và nhiều hành khách bị thương

Sân bay Karipur là một trong những sân bay đông đúc hàng đầu của Ấn Độ. Ít nhất 24 xe cứu thương và cứu hỏa đang có mặt tại hiện trường, nhân chứng cho biết, có nhiều nạn nhân bị thương, nhưng chưa rõ con số thương vong cụ thể. Riêng đại biểu quốc hội tại khu vực K.J Alphons xác nhận, ít nhất 1 phi công được cho là đã tử vong.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ấn Độ - Amit Shah đăng trên Twitter: "Tôi rất đau buồn khi biết về vụ tai nạn thảm khốc của máy bay Air India Express ở Kozhikode, Kerala. Bộ đã chỉ thị cho Lực lượng ứng phó thảm họa Quốc gia (NDRF) tiếp cận địa điểm sớm nhất có thể và hỗ trợ các hoạt động cứu hộ".

Linh La (theo News 18, India Express)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI