Vụ nổ quán bar Pháp: Lời kể của nhân chứng và hé lộ nguyên nhân khiến 13 người thiệt mạng

06/08/2016 - 12:36

PNO - Một nguồn tin có liên quan đến cuộc điều tra tiết lộ với AFP rằng những ngọn nến trên chiếc bánh sinh nhật có thể làm bùng phát ngọn lửa khiến bộ phận cách âm bao quanh phòng nhạc bắt lửa.

Tờ Express của Anh đưa tin một vụ nổ tại quán Bar ở Pháp đã khiến 13 người thiệt mạng, con số thương vong có thể còn gia tăng.

Các nạn nhân được cho là trong độ tuổi 18 – 25, đang ăn mừng một buổi tiệc sinh nhật tại quán bar Cuba Libre, Normandy, miền bắc nước Pháp, khi ngọn lửa bắt đầu bùng lên ở khu vực tầng hầm.

Vu no quan bar Phap: Loi ke cua nhan chung va he lo nguyen nhan khien 13 nguoi thiet mang
Hiện trường vụ nổ kinh hoàng

Lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và dập tắt đám cháy sau khoảng 30 phút. Theo lực lượng này, có ít nhất 13 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn, con số thương vong có thể gia tăng.

Vụ cháy quán bar Le Cuba Libre  xảy ra được cho là do tai nạn. Một nguồn tin có liên quan đến cuộc điều tra tiết lộ với AFP rằng những ngọn nến trên chiếc bánh sinh nhật có thể làm bùng phát ngọn lửa khiến bộ phận cách âm bao quanh phòng nhạc bắt lửa. Cảnh sát đã thẩm vấn 11 nhân chứng để xác định nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

“Ngọn lửa bùng phát trong quán bar ở trung tâm thành phố Rouen vào tối ngày 5/8, theo kết quả điều tra sơ bộ, có ít nhất 13 người chết và 6 người bị thương, và trên 50 lính cứu hỏa được huy động tại hiện trường”, AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho hay.

Vu no quan bar Phap: Loi ke cua nhan chung va he lo nguyen nhan khien 13 nguoi thiet mang
Nhân chứng cho hay có 15 xe cứu hỏa có mặt để dập tắt đám cháy

Một nhân chứng cho đài CNN (Mỹ) biết một đại lộ được phong tỏa và hàng rào an ninh được thiết lập quanh quán bar Le Cuba Libre sau vụ hỏa hoạn. Nhân chứng này cho hay ông nhìn thấy 15 xe cứu hỏa và một số xe cảnh sát tập trung quanh quán bar.

Thị trưởng thành phố Roen, ông Yvon Robert gọi đây là "thảm họa" gợi nhớ đến vụ hỏa hoạn hôm 21/6 làm 6 người lớn và 3 trẻ em thiệt mạng.

Tiêu Giao (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI